1. Sản phẩm của bạn là gì?
Khách hàng của bạn là ai, bạn đã tìm hiểu insight của họ chưa?
Vì sao họ cần mua sản phẩm?
Mua thì được những lợi ích gì?
Bạn có gì khác so với đối thủ?…
2. Tạo ra sự khan hiếm và khan hiếm giả mạo
Ví dụ: Chương trình chỉ áp dụng đến 13/9/2017, chỉ dành cho 20 bạn comment nhanh nhất, chỉ còn 13 slot, chỉ còn duy nhất 1 đêm……
3. Nêu cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu trong quảng cáo
Ví dụ: Bộ sưu tập váy mới nhất cho quý cô công sở, váy đẹp cho mẹ bầu, tuần lễ thời trang sinh viên……
4. Yêu cầu hành động: likes, shares, comment trong quảng cáo
Ví dụ: Like page, tag tên 3 người bạn rồi share ở chế độ public để nhận được phần quà này.
5. Cam kết một lợi ích, giá trị chắc chắn về sản phẩm
Ví dụ: Đốt ngay 5 cm trong 1 tuần, cam kết trắng da sau 3 ngày sử dụng, đánh tan bọng mắt tức thì sau 1 đêm.
6. Tin tức sốc, giải pháp đột phá.
Ví dụ: Bay thẳng sang Hàn không cần visa, cho mượn sổ 1000 ngàn đô chứng minh tài chính không cần thế chấp, để lại thông tin ngay hôm nay…..
7. Chương trình khuyến mại hấp dẫn
Ví dụ khuyến mãi dịp 3/8 – 20/10: Giảm 10% cho khách dẫn theo bạn gái
8. Miễn phí
Ví dụ: Mua 1 tặng 1, mua bất kỳ sản phẩm nào cũng được tặng thêm 1 quyển từ điển Anh – Việt….
9. Tạo sự tò mò, hài hước không nhắc đến sản phẩm nhưng vẫn là quảng cáo
Ví dụ: Bán trà sữa chân trâu, quảng cáo trà với chân trâu tìm thấy nhau, lấy nhau….với thông điệp “Anh là sự lựa chọn hoàn hảo cho em”.
10. Đưa ra một bằng chứng cụ thể
Ví dụ: 80% phụ nữ thích sử dụng sản phẩm này, đã có hơn 2 triệu người theo học….
11. Kể một câu chuyện, một đoạn hội thoại, thơ chế, ca chế, lời bài hát…
Ví dụ: Em không cần kim cương, em không cần hàng hiệu, em chỉ thích anh mua trà sữa cho em mỗi ngày
12. Đặt câu hỏi: Ai, tại sao, như thế nào và bao giờ?
Ví dụ: Làm thế nào để kiếm 2 triệu đô trong 1 đêm? Tại sao bạn cứ mãi gầy?
13. Giá bán + giá giảm hoặc 1 gói combo
Ví dụ: Gói mực chiên 100k, gạch đi, bán giá 80k
Ví dụ: Mua 1 chai dầu gội 500ml tặng 1 khăn mặt + xà phòng
14. Ăn theo xu hướng, trào lưu hot của cộng đồng mạng
Ví dụ: bún chả Obama
15. Các từ khóa hối thúc: mua ngay, mua luôn, mua gấp, chỉ còn lại, chỉ áp dụng, duy nhất
16. Sử dụng chữ in hoa, hashtag, từ lóng
Bạn có thể sử dụng nhưng đừng lạm dụng nhé.
17. Khuyến mại sốc độc lạ, càng sốc độc lạ và có giá trị thật càng tốt.
Ví dụ: khuyến mại theo tên, ngày sinh, nhiệt độ, sự kiện….
18. Liệt kê thẳng các lý do mà khách hàng nên mua sản phẩm đó
Ví dụ: 7 lý do nên mua hàng; 15 sai lầm của các chủ shop online….
19. Cam kết, bảo hành, đảm bảo, giảm rủi ro về mặt kết quả
Ví dụ: Da không lên tone hoàn tiền luôn 100%
20. Nói thật về sản phẩm
Người bỏ tiền ra sẽ không ngốc đâu. Bạn đừng vì cái lợi ích trước mắt mà lừa dối những người có thể trở thành khách hàng thân thiết lâu dài với mình.