4 CÁCH ĐỂ GIỮ KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI BẠN
Lê Viết Hợp

4 CÁCH ĐỂ GIỮ KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH VỚI BẠN

Vì lúc nào cũng có người muốn giành lấy khách hàng của bạn 

Để khách hàng của mình không bị đối thủ cạnh tranh giành mất; phải luôn phát triển sản phẩm của mình sao cho tốt hơn các sản phẩm cùng loại.

Một nguyên nhân rất lớn khiến khách hàng của bạn bị đối thủ cạnh tranh giành lấy là sản phẩm của bạn đã mất đi ưu thế hàng đầu so với các sản phẩm cùng loại.

Muốn được khách hàng tiếp tục đón nhận thì sản phẩm của bạn phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Khi sản phẩm của bạn luôn thỏa mãn được nhiều nhất những nhu cầu của khách hàng thì khách hàng của bạn sẽ không bao giờ bị người khác giành mất.

Vì thế, người bán hàng phải luôn luôn chú ý đến động thái nghiệp vụ; tích cực lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng; làm sao để sản phẩm của mình luôn chiếm ưu thế so với các sản phẩm cùng loại khác. 

Chỉ có như vậy mới bảo đảm khách hàng của bạn không bị đối thủ cạnh tranh giành mất.

Khi sản phẩm có vấn đề về chất lượng phải tiến hành xử lý ngay

Trên thị trường bán hàng, rất nhiều khách hàng có xu hướng “chỉ mua một lần, không quay lại nữa” vì giá cả cao mà chất lượng hàng lại kém.

Chúng ta thường gặp trường hợp khi khách hàng mua sản phẩm; người bán hàng tỏ ra vừa tích cực vừa nhiệt tình nhưng khi khách hàng mua hàng xong; phát hiện sản phẩm có vấn đề thì thái độ phục vụ của người bán lập tức thay đổi; thậm chí còn mâu thuẫn với khách hàng.

Cách làm này rất sai lầm, dẫn đến mất khách hàng.

Vì vậy, muốn khách hàng của mình không bị đối thủ cạnh tranh “cướp đi”; thì người bán hàng phải tích cực bàn bạc và cùng khách hàng giải quyết ngay khi sản phẩm của mình có vấn đề về chất lượng.

4 bí quyết giữ khách hàng trung thành với bạn

Phải thường xuyên giữ mối liên hệ với khách hàng

Người bán hàng ưu tú phải có nhiều khách hàng ổn định và trung thành; hơn thế còn phải thường xuyên thông tin cho khách hàng những sản phẩm mới của mình để khách hàng có được thông tin mới nhất. Dẫn dắt tư duy của khách hàng để khách hàng có hứng thú và trung thành với sản phẩm của mình.

Đồng thời, người bán hàng cần thường xuyên liên hệ với khách hàng của mình để khi có nhu cầu mới thì họ nghĩ ngay đến bạn.

Do đó chúng ta có thể thấy; người bán hàng có thành tích tốt trên thị trường bán hàng là do họ thường xuyên xây dựng; duy trì mối quan hệ với khách hàng của mình.

Vì thế, thường xuyên liên hệ với khách hàng là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng.

Người bán hàng phải biết lung lạc lòng người

Chỉ có nắm thật chắc tâm lý của khách hàng thì họ mới ở lại với bạn. Muốn nắm được tâm lý khách hàng thì phải có một vài kiến thức và kỹ xảo tâm lý học.

Để có được khả năng này; người bán hàng nên tham gia các khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ về kỹ xảo tâm lý kinh doanh hoặc đọc một số sách báo về tâm lý học và kinh doanh; trong khi khơi thông giao tiếp với khách hàng cần chú ý suy đoán tâm lý của họ.

Share:FacebookX