TikTok là nền tảng mạng xã hội video ngắn mới chỉ được cho ra mắt 2 năm gần đây tuy nhiên đã thực sự bùng nổ với những con số ấn tượng. TikTok đã đạt đến 500 triệu user hoạt động mỗi tháng, 800 triệu lượt cài đặt và 13 triệu video tải lên mỗi ngày. Không những vậy, tháng 10 vừa qua TikTok đã vượt qua Facebook và Google và dẫn đầu về lượt tải ứng dụng tại Mỹ. Chính vì điều đó, việc TikTok triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ tạo ra hướng đi mới cho những nhà quảng cáo, làm thay đổi phần nào thị trường quảng cáo số tại Việt Nam.
Hiện nay, có 4 loại quảng cáo TikTok, bao gồm:
Brand takeovers
In-feed ads
Hashtag challenges
Branded Landses
- Quảng cáo TikTok Brand takeovers
Brand takeovers thường là một trong những lựa chọn mua quảng cáo đắt nhất. Đó là quảng cáo toàn màn hình xuất hiện bất cứ khi nào người dùng mở TikTok lần đầu tiên.
Brand takeovers có thể là ảnh GIF dài 3-5 giây hoặc thậm chí là hình ảnh hoặc video dài 3 giây.
Những quảng cáo này có thể được sử dụng để liên kết trở lại hồ sơ của thương hiệu hoặc thách thức thẻ bắt đầu bằng #. Việc tiếp quản thương hiệu là dành riêng cho các danh mục khác nhau mỗi ngày và TikTok chỉ cho phép một thương hiệu tiếp quản một danh mục mỗi ngày.
Có nghĩa là, trong khi bạn có thể đầu tư nghiêm túc vào việc dùng loại quảng cáo Brand takeovers, bạn chỉ có một ngày duy nhất để tận dụng tính năng này.
Mặc dù vậy, việc dùng loại quảng cáo Brand takeovers là hoàn hảo để tiếp cận và tiếp xúc tối đa.
- Quảng cáo TikTok: In-feed ads
In-feed ads là quảng cáo gốc được đặt ở cuối video TikTok tự nhiên hoặc trong nguồn cấp dữ liệu như một phần của hàng đợi video, tùy thuộc vào loại sản phẩm. Quảng cáo được hiển thị trong luồng video khi người dùng lướt ứng dụng Những quảng cáo này cũng chuyển hướng đến trang web hoặc ứng dụng của bạn. Trung bình, chúng có giá $ 10 mỗi CPM, khiến chúng trở thành một lựa chọn hợp lý hơn so với việc tiếp quản thương hiệu. - Hashtag Challenges
Challenges Hashtags có lẽ là định dạng quảng cáo TikTok phổ biến nhất tồn tại ngày nay vì nó cho phép mọi người nhìn xa hơn thương hiệu đang tổ chức thử thách.
Chúng cũng cho phép mọi người tương tác với thương hiệu một cách tích cực và tham gia với họ. May mắn thay, bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể tạo ra thách thức về hashtag trên TikTok.
Bằng cách tạo video, đi kèm video với một bài hát và khuyến khích người dùng thêm liên lạc của họ vào thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng #.
Thách thức về thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok tạo ra sự tương tác bằng cách kết hợp thông điệp của thương hiệu với sự sáng tạo của người dùng.
Khi tạo ra thách thức, thương hiệu cũng có thể tận dụng những người có ảnh hưởng để giúp tạo ra tiếng vang xung quanh thách thức.
Để được nhiều người biết đến hơn, các thương hiệu cũng có thể tài trợ cho các thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok và đưa chúng lên trang khám phá.
Hashtag Challenges là hình thức quảng cáo tạo trend trên TikTok. Với định dạng này, doanh nghiệp có thể hợp tác với nhóm Marketing của TikTok để tạo Hashtag Challenges (thử thách với các hashtag) được tài trợ nhằm khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung trên TikTok, tạo video viral cho thương hiệu của bạn. Những thách thức thường kéo dài trong 6 ngày.
- Branded Landses Nội dung AR / Hiệu ứng được gắn thương hiệu
Những quảng cáo này xuất hiện ở một số nơi sáng tạo hơn của TikTok, chẳng hạn như ống kính, nhãn dán có thương hiệu và các mặt hàng khác, chẳng hạn như nội dung 3D / AR do các thương hiệu cung cấp để các nhà làm phim TikTok sử dụng trong video của họ.
P/s: Hãy lựa chọn loại phù hợp với bạn nhé! Mỗi loại đắt rẻ khác nhau đấy!