1- TÊN THƯƠNG HIỆU
Khi bán hàng online điều quan trọng nhất cần khẳng định BẠN LÀ AI? Điều đó sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đúng về bạn và có thể nhận diện bạn trên các kênh khác như Facebook, Instagram,…
Nếu bạn đang bán hàng đa kênh. Thì hơn hết bạn nên để tên và hình ảnh giống nhau để người xem dễ nhận ra bạn.
Tên thương hiệu cá nhân của bạn càng đơn giản, càng dễ nhớ càng tốt. Bạn có thể đặt tên thương hiệu nào là tùy thích, nhưng điều quan trọng là càng gần với mô hình kinh doanh của bạn thì càng hay. Nếu bạn là Nhà kinh doanh thì bạn cần lưu ý về thương hiệu để sau này có thể làm marketing trên nền tảng này dễ dàng.
Tên thương hiệu bạn đặt cần mang đến một trải nghiệm ấn tượng, độc đáo… cho mọi người.
Hãy bắt đầu với một tên thương hiệu mà bạn tâm đắc, có sức thu hút, tạo ra được ấn tượng sâu sắc… và lưu ý rằng nó sẽ đi theo bạn trên TikTok từ đây trở về sau.
Cuối cùng, bạn cần nhớ định nghĩa quan trọng về thương hiệu – đó chính là cái “hiệu” (tên) được “thương” (thương mại/yêu thương) trước khi đặt bất kỳ tên thương hiệu cá nhân – trên bất kỳ nền tảng công nghệ trực tuyến nào.
Tôi thường khuyên học viên của mình đặt tên cá nhân của mình và kèm theo 1 câu nói của mình ở mục tiểu sử. Và nếu có kênh thứ 2 thì tên sẽ theo lĩnh vực kinh doanh của mình.
Ví dụ tôi có 1 kênh là Lê Viết Hợp và 1 kênh là Học Bán Hàng
2- ẢNH ĐẠI DIỆN
Ảnh đại diện có thể đặt là ảnh logo để tăng tính nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, ảnh logo thường không được bắt mắt người xem, bạn có thể lấy những bức ảnh ấn tượng để làm ảnh đại diện cho tài khoản TikTok đăng nhập nhưng hãy chắc chắn nó phải chứa nội dung bạn muốn truyền tải.
Và tốt hơn hết là hình ảnh của bạn thật đẹp nhưng không được quá hở hang.
3 – PHẦN TikTok ID
TikTok ID được thể hiện sau @ ngay dưới hình avatar và giúp người khác tìm ra bạn dễ dàng.
Khi bạn xem trên trình duyệt máy tính bạn sẽ thấy nó thể hiện tiktok.com/@…., hãy đặt ID của mình ngắn gọn nhất, bạn có thể hiểu ID như là tên miền của bạn vậy, và nó cũng là từ khoá cho người dùng tìm kiếm thấy bạn trên TikTok.
Tên ID không bắt buộc giống tên kênh, nhưng giống nhau thì sẽ đồng nhất hơn.
Lưu ý rằng tên kênh bạn có thể thay đổi tuỳ thích nhưng riêng tên TikTok ID bạn chỉ được thay đổi sau 30 ngày kể từ lần thay đổi trước đó. Tốt hơn hết thì không nên thay đổi khi không thực sự cần thiết.
4 – LINK SOCIAL
Hãy tạo một đường link liên kết tài khoản TikTok tới các trang mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, Youtube,… để có thêm cơ hội giới thiệu thương hiệu của bạn đến với công chúng.