Lưu ý: Chỉ nên “cứu” khi tài khoản TikTok của bạn lên đến hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn follow. Còn nếu kênh chỉ mới vài ngàn follow thì tốt hơn hết bạn nên tạo 1 kênh mới. Vì dù cứu được thì tốc độ đề xuất, tăng follow cũng không còn mạnh, nhanh như ban đầu.
Để cứu kênh TikTok của bạn đang “chết yểu” từng ngày vì lượng follow tụt không phanh, càng đăng video mới lại càng tụt follow nhanh hơn hãy áp dụng ngay 6 bước sau để cứu lại tại khoản của bạn:
Thứ 1, thay đổi chủ đề nội dung video: nói cho cùng thì người xem luôn thích những điều mới lạ, sáng tạo, bất ngờ do đó khi kênh của bạn bị ngưng đề xuất có thể các video của bạn đã quá nhàm chán, phong cách cũ kỹ, nội dung theo lối mòn không còn mới mẻ nữa.
Nếu bạn đang trong phong cách sếp thì hãy biến đổi mình thành cô gái trẻ năng động, nếu bạn đang trong vai người tốt việc tốt thì thử biến đổi thành video ngồi chia sẻ về lĩnh vực tình yêu/sức khoẻ/quan niệm sống….(lĩnh vực mà bạn am hiểu).
Thứ 2, đầu tư cho chất lượng hình ảnh âm thanh: TikTok luôn ưu ái cho những video rõ nét và âm thanh rõ ràng. Đừng vì bị tụt follow mà nhụt chí hời hợt cho các video về sau.
Thứ 3, đầu tư trang phục bối cảnh mới: hãy thay đổi kiểu trang phục, mặc đẹp hơn (phụ nữ nên mặc những bộ váy kín đáo nhưng tôn dáng, xinh đẹp trẻ trung), phong thái tươi mới hơn và quay ở góc máy khác đẹp hơn.
Thứ 4, làm video trả lời comment của người xem: hãy thực hiện các video trả lời cho câu hỏi của người xem. Đồng thời trả lời bình luận của họ, việc này giúp bạn gần gũi hơn với người xem, giúp họ dễ yêu mến bạn hơn.
Thứ 5, đăng video đều đúng lịch trình: thông thường khi thay đổi nội dung kênh thì các video đầu tiên có thể view sẽ thấp nhưng đừng nản lòng, hãy đăng đều đặn đúng lịch trình đã lên (1 tuần tối thiểu 3 video đăng đều 2 ngày 1).
Thứ 6, xoá dần xen kẽ các video có phân tích 90-100% người xem là người đang follow: bạn nên xoá từ từ xen kẽ, không xoá 1 lần hết các video đó.
Làm hết 6 điều trên chắc chắn kênh của bạn sẽ được cải thiện.
Tóm lại bạn nên nhớ TikTok là nơi thể hiện sự mới lạ, sáng tạo và thiên hướng tích cực.
Đừng quá rập khuôn mình trong 1 hình ảnh cùng 1 nội dung quá lâu, nhưng dù thay đổi gì chăng nữa thì chất lượng video cũng như việc đầu tư nội dung phải luôn được giữ vững.