Hầu hết mọi người bị không bấm xác nhận sau khi đã để lại email đăng ký vì lượng email ban đầu khiến họ không bấm vào xác nhận. Nó rất giống hàng trăm nghìn email ngoài kia.
Sự không phản hồi xác nhận này có thể do nhiều nguyên nhân nhưng lý do phổ biến nhất đơn giản là họ đã chán ngấy với những lời mời chào không mong muốn hoặc những chiêu trò bán hàng được che đậy kín đáo.
Vì vậy, để hạn chế tình trạng người ta mệt mỏi, khiến người bấm vào xác nhận và là khách hàng tiềm năng không phản hồi.
Dưới đây là một số cách áp dụng để hạn chế số người không đăng ký:
Giữ tất cả các email về chủ đề đã hứa. Nếu có nhu cầu chèn tài liệu khác, giữ cho nó ngắn gọn sẽ là điều cần thận trọng. Khách truy cập có thể chỉ truy cập trang web vì những lý do cụ thể và không muốn bị loại bỏ bởi các vấn đề không liên quan khác.
Sử dụng hệ thống địa chỉ được cá nhân hóa trong tự động trả lời sẽ tạo ra ảo tưởng làm cho cá nhân cảm thấy đặc biệt và được tôn trọng. Việc sử dụng tên là một công cụ tốt để khai thác và không thể bị lạm dụng hoặc nhấn mạnh quá mức.
Giới hạn số lượng email được gửi trong một tuần ở khoảng hai hoặc ba sẽ là lý tưởng. Quá nhiều email với cùng một nội dung sẽ không chỉ gây phiền toái cho người nhận mà thông tin cũng sẽ dư thừa. Quá nhiều email sẽ khiến người nhận bị choáng ngợp và do đó cuối cùng khiến họ không phản hồi. Cho phép khách hàng chọn tần suất gửi email cho họ cũng sẽ khuyến khích mối quan hệ tốt hơn. Khách hàng cảm nhận người gửi là người chuyên nghiệp và tận tâm.
Tránh bán mạnh khi bắt đầu trao đổi email. Hướng người đăng ký đến trang web nơi có thể xem bản trình bày đầy đủ thông tin và chuyên sâu sẽ cho phép người xem cảm thấy thoải mái và bị thuyết phục hơn khi đăng nhập. Tài liệu trang web phải được thiết kế để đủ “bán” các mặt hàng nổi bật.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc giữ khoảng thời gian dài hơn giữa các email được gửi cũng không được khuyến khích vì ý tưởng là giữ cho trang web phù hợp với người đăng ký.
Tác giả: Lê Viết Hợp