Hiểu rõ sức mạnh của từng kênh truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chọn đúng kênh để truyền thông vào đúng thời điểm cần thiết, để tiết kiệm chi phí và tối đa được hiệu quả.
Hãy tiếp tục xem 4 kênh truyền thông còn lại để phân bố chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp của mình.
*Sức mạnh của internet là sự tương tác. Bạn có thể thu hút sự chú ý của người xem, cung cấp thông tin cho họ, trả lời câu hỏi, dẫn họ tới trang web của bạn và nhận đơn đặt hàng. Bạn có thể đối thoại với khách hàng dựa theo thời gian biểu của họ và thậm chí có thể để họ kết nối với nhau – đó là một lợi thế rất lớn.
*Sức mạnh của bảng hiệu là thúc đẩy hành động. Bảng hiệu khuyến khích người ta mua hàng khi họ có tâm trạng muốn mua và ở một nơi họ có thể mua được. Bảng hiệu có thể nhắc cho bạn nhớ đến những nỗ lực tiếp thị khác của bạn, hoặc là cả hai.
*Sức mạnh của tờ rơi là tính kinh tế. Chúng có thể được thiết kế, sản xuất và phân phát với chi phí thấp và đôi khi mang lại hiệu quả tức thời.
*Sức mạnh của bảng xếp hạng là để nhắc nhở. Chúng hiếm khi tác động đến cả quá trình bán hàng nhưng lại là một công cụ tuyệt vời để gợi nhớ về công ty bạn.
Chiến sĩ du kích phải nhận thức được những lợi thế cụ thế của mọi phương pháp và thiết kế chiến dịch tiếp thị của họ sao cho tối ưu được chúng.
Điều chỉnh thông điệp phù hợp với hoàn cảnh là một nghệ thuật và vô cùng cần thiết. Các phương tiện truyền thông được tạo ra cho nhiều mục đích khác nhau.
Vậy nên các chiến sĩ du kích phải rất nhanh chóng tận dụng sự đa dạng và khác biệt để tăng hiệu quả của mỗi vũ khí mà họ sử dụng.
(Trích Marketing Du kích của Jay Levinson-Jeannie Levinson)