Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng trở nên sắc sảo hơn. Họ nhận ra sự khác biệt giữa việc phục vụ cộng đồng và phục vụ bản thân. Nếu bạn không chân thành đầu tư thời gian và công sức thực sự cho cộng đồng thì đừng bao giờ sử dụng vũ khí này. Nó sẽ phản tác dụng.
Cộng đồng của bạn không được định nghĩa theo phạm vi địa lý đơn thuần. Những cộng đồng mạng đang phát triển khắp nơi trên thế giới trực tuyến.
Dù quy mô hay phạm vi en cộng đồng có lớn đến đâu, quy tắc tiếp thị du kích vẫn là: Hãy hỗ trợ cho những người khác theo đúng cách mà họ mong đợi bạn sẽ làm cho họ. Những nhóm cộng đồng, dù là trên mạng hay trong khu lân cận, đều cần sự giúp đỡ của bạn.
Khi bạn đã gắn bó với cộng đồng rồi, hãy chắc chắn rằng là người bạn luôn chú tâm đến vấn đề của các thành viên. Hãy lắng nghe lời bày tỏ sự đau đớn của họ. Bạn càng lắng nghe bạn sẽ càng gần gũi và thấu hiểu họ, lúc này họ sẽ dễ dàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, đặc biệt sản phẩm/DV ấy giải quyết được nổi đau của họ.
Nhà làm kinh doanh, marketing biết rằng việc bán giải pháp cho một vấn đề sẽ dễ dàng hơn bán một lợi ích tích cực. Vì lý do này chiến binh du kích luôn định vị công ty của họ trở thành con át chủ bài trong việc giải quyết vấn đề đặc biệt là trong những tình huống khó khăn. Họ tập trung vào vấn đề đang cản trở những khách hàng tiềm năng hoặc các thành viên trong cộng đồng của họ, và sau đó đưa ra sản phẩm hay dịch vụ như là một giải pháp.
Hầu hết mọi cá nhân và tập thể đều gặp phải vấn đề, không vấn đề này thì vấn đề khác. Công việc của bạn là tìm ra chúng, và việc này dễ hơn rất nhiều khi bạn gắn bó với cuộc sống của người khác
Mở rộng mạng lưới quan hệ không hẳn là dịp giúp bạn 24 gây được tiếng vang, nhưng đó là lúc bạn có thể nêu ra câu hỏi và cẩn thận lắng nghe câu trả lời, đồng thời giữ cho radar tiếp thị của bạn thật nhanh nhạy để nắm bắt được sự hiện diện của vấn đề.
Bạn cũng có thể tìm hiểu các vấn đề cần giải quyết tại các buổi hội chợ thương mại, những cuộc họp chuyên môn toàn công ty, các bảng câu hỏi cho khách hàng tiềm năng và thậm chí là những cuộc gọi bán hàng.