13 QUY TẮC VÀNG LÀM CHỦ TƯ DUY TRONG MARKETING

13 QUY TẮC VÀNG LÀM CHỦ TƯ DUY TRONG MARKETING

Người làm marketing bài bản thì khi làm gì cũng phải có TƯ DUY trước

Và đây chính là 13 QUY TẮC VÀNG LÀM CHỦ TƯ DUY TRONG MARKETING

Giúp phát triển doanh nghiệp, giữ khách hàng và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp mọi lúc.

1. Bạn may mắn có tầm nhìn marketing tốt, nhưng đừng mong chờ được thỏa mãn ngay lập tức, mà hãy tìm kiếm những phần thưởng với tầm nhìn xa hơn. Người làm marketing là người có tầm nhìn sâu rộng hơn người kinh doanh bình thường.

2. Khả năng xác định chính xác khách hàng hoặc các thị trường mục tiêu sẽ ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của bạn. Dễ hiểu hơn là người làm marketing phải biết được khách hàng tiềm năng và thị trường của mình.

13 quy tắc vàng

3. Tập trung làm marketing với những khách hàng có sẵn trong thị trường. Và phải nắm được họ thực sự muốn mua gì ngoài sự hài lòng tức thời. Càng hiểu rõ, bạn càng thu được nhiều lợi nhuận hơn từ những khách hàng này. Và chăm sóc tốt, họ sẽ là những khách hàng trung thành của bạn.

4. Bán giải pháp cho người đang gặp vấn đề thì dễ hơn nhiều; so với bán những lợi ích tích cực.

5. Danh sách khách hàng của riêng bạn chính là thứ tốt nhất trên thế giới – nhưng chỉ khi nó có đầy đủ thông tin về từng khách hàng. Và danh sách này thu về từ những chiến dịch marketing của bạn. Chứ không phải đi mua từ những đơn vị bán danh sách khách hàng.

6. Luôn thể hiện thái độ tôn trọng khách hàng bằng cách kiên nhẫn theo sau hỗ trợ họ. Bạn càng tôn trọng họ, càng chăm sóc họ tốt thì bạn càng đào sâu vào túi của họ 1 cách dễ dàng.

7. Thiết kế doanh nghiệp của mình sao cho khách hàng cảm thấy tiện lợi dễ làm ăn với bạn nhất có thể.

8. Câu hỏi dẫn đến câu trả lời, câu trả lời dẫn đến quan hệ với khách hàng. Quan hệ với khách hàng dẫn đến lợi nhuận.

9. Marketing sẽ hiệu quả hơn nếu ta coi đó là khoảng thời gian bán hàng thay vì chỉ đơn giản là giới thiệu mặt hàng.

10. Khi giới thiệu một sản phẩm mới, hãy nhiệt tình thông báo rằng chúng là sản phẩm mới, sau đó giải thích vì sao sản phẩm đó rất đáng mua.

11. Càng am hiểu quá trình marketing tổng thể thì lợi nhuận bạn thu về sẽ càng cao.

12. Làm hết khả năng để vận dụng các kỹ năng marketing và những chiến thuật trung thực, hơn là những lời than phiền trách móc. Làm nhiều hơn và nói ít hơn chính là trường hợp này.

13. Các bước trong quá trình marketing của bạn đều phải hướng đến mục tiêu tăng lợi nhuận, chứ không đơn giản chỉ là tăng doanh số. Phải là lợi nhuận.

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến