Người ta đánh giá bạn bằng cách nào ?
Có thể bạn không để ý đâu, nhưng mọi người vẫn luôn không ngừng đánh giá bạn bằng cách xét nét mọi thứ về bạn. Bạn cần đảm bảo rằng những thông điệp marketing mà bạn gửi đi không đi ngược với ước mơ của mình.
NGƯỜI TA ĐÁNH GIÁ BẠN THÔNG QUA ĐIỀU GÌ ?
Trang phục
Đầu tóc
Cân nặng
Chiều cao
Tư thế
Giọng nói
Chữ viết tay
Cách phát âm
Mũ mão
Trang sức
Râu
Tính thấu đáo
Xe hơi
Cơ quan
Nhà ở
Cách trang điểm
Danh thiếp
Tiếng cười
Kính mắt
Danh phận
Sự chỉn chu
Mùi hương
Răng lợi
Nụ cười
Vật dụng mang theo
Ánh nhìn
Dáng vẻ
Thói quen khi lo lắng
Cách bắt tay
Khiếu hài hước
Sự rảnh rang
Khả năng viết lách sử dụng điện thoại
Nhiệt huyết
Mức năng lượng
Khả năng khuyên giải trực tuyến . .
Bạn cần nhận thức đầy đủ về marketing có chủ ý và thậm chí có thể đầu tư thời gian, tâm sức và trí tưởng tượng vào đó, chưa kể còn nên dốc cả tiền bạc nữa. Nhưng có thể bạn sẽ tốn công vô ích nếu không chú ý đến những điều sau – những điều vô cùng quan
“Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất … để tạo nên ấn tượng đầu tiên thật tốt đẹp”
CÁC CHIẾN BINH DU KÍCH KHÔNG GỬI THÔNG ĐIỆP VÔ Ý
Những thông điệp vô thức dựng lên một rào cản không thể vượt qua. Và công việc của bạn là phải đảm bảo rằng không có rào cản nào ở đây cả. Có hai nhân cách trong bạn, nhân cách vô thức và nhân cách có ý thức.
Hầu hết mọi người đều có thể điều chỉnh 95 % cuộc sống của mình một cách có ý thức . Nhưng vậy là chưa đủ.
Phần 5 % còn lại vẫn có thể quyết định liệu bạn sẽ vướng vào rắc rối hay được hưởng cuộc sống an nhàn. Tôi không nói là chúng ta phải sống giả tạo.
Bạn cần sống theo đúng con người mình và đừng cố đóng vai người khác, nhưng hãy ý thức về hành động của bản thân. Hãy ý thức được rằng liệu hành vi giao tiếp của bạn có giúp bạn đạt được điều mình muốn hay không.
Bạn Marketing trong vô thức với những ai ?
Nhân viên
Khách hàng hiện tại
Khách hàng tiềm năng
Giáo viên
Cha mẹ
Con cái
Sếp
Nhà tuyển dụng
Bạn bè
Bạn bè tiềm năng
Người bán
Chủ nhà.
Hàng xóm.
Chuyên gia
Thành viên trong cộng đồng
Cảnh sát
Người làm dịch vụ
Gia đình
Nhân viên ngân hàng
BA CÂU HỎI LỚN CẦN GIẢI ĐÁP
Để marketing bản thân đúng cách, hãy trả lời ba câu hỏi sau:
1. Hiện tại bạn là ai ? Bạn bè thường hay nói gì về bạn? Hãy thành thật và đừng khách sáo.
2. Bạn muốn đạt được điều gì trong cuộc sống ? Hãy nêu cụ thể.
3. Làm thế nào bạn biết được mình đã đạt được mục tiêu hay chưa ?
Nếu bạn không thể trả lời những câu hỏi này, nghĩa là bạn đang marketing một cách vô thức. Bạn sống theo phản xạ thay vì hồi đáp, và chúng đang ngăn cản bạn thực hiện mục tiêu của mình.
Những người này có thể giúp đỡ bạn hoặc ngăn cản bạn đạt được những gì mình xứng đáng. Bạn có thể tác động đến họ bằng cách marketing chính mình.
Vậy bây giờ bạn phải gửi thông điệp và marketing chính mình ra sao?
Bằng ngoại hình, chắc chắn rồi. Bên cạnh đó là tương tác bằng mắt và ngôn ngữ cơ thể, thói quen, cách phát biểu.
Bạn marketing chính mình trên giấy tờ bằng những bức thư, e – mail, trang web, giấy nhắn, bức fax, tài liệu quảng cáo, và những tài liệu khác.
Bạn cũng có thể tự marketing chính mình bằng thái độ đảm bảo thành công. Và bạn có thể làm marketing bằng đạo đức của bản thân nữa.