CÁCH VƯỢT QUA BẾ TẮC TRONG KINH DOANH

CÁCH VƯỢT QUA BẾ TẮC TRONG KINH DOANH

Hãy xem ngay, bạn ít nhiều sẽ nâng được doanh số của mình!

Vậy nếu “bế tắc” đang là vấn đề trước mắt. Bạn cần làm gì để giải thoát cho công ty mình?

Bạn chia nhỏ những con số

Không chỉ từ tháng này qua tháng nọ, năm này qua năm kia, mà còn tách thành từng nhóm như bạn tìm được bao nhiều khách hàng mới, doanh thu mới theo từng sản phẩm, doanh thu trung bình, số lượng sản phẩm trung bình bán được.

Sau đó, bạn phân tích tất cả các mối tương quan, hệ quả; và những điểm bất thường mà những con số này thể hiện.

Bạn đưa ra một quy trình có hệ thống và chiến lược rõ ràng

Hoạt động ổn định và luôn mang tới khách hàng tiềm năng và khách hàng mới.

Bạn phải thường xuyên cải tiến và nâng cấp quy trình này để có thể dự đoán một cách chính xác doanh thu trong 90 ngày, 100 ngày, hay một khung thời gian nào đó.

Bạn có thể tính được mức độ tăng trưởng một cách cụ thể theo từng năm; Vì bạn hành động khác với đối thủ.

Trong khi họ vẫn miệt mài gửi tờ rơi đến khách hàng, thì bạn đã làm hội thảo online; Ứng dụng công nghệ truyền thông xã hội; Internet 2.0, và LinkedIn – những thứ mà vài năm trước đây nhiều người còn chưa biết đến.

Họ cố đẩy mạnh quảng cáo nhưng không kéo được doanh thu lên; Còn bạn đang bắt tay với một nhóm liên kết giúp bạn quảng cáo và giới thiệu bạn đến các thành viên của họ.

Vân vân và vân vân.

Cách vượt qua bế tắc trong kinh doanh

Bạn không chỉ tạo ra lợi nhuận; Mà còn là lợi nhuận cấp số nhân hết năm này qua năm khác.

Để đạt được điều này; bạn cần khai thác sức mạnh ít người biết đến của việc tăng doanh thu và lợi nhuận lên gấp nhiều lần.

Ví dụ, bạn ngồi phân tích các số liệu của mình. Và nhận thấy rằng công ty mình kiếm được nhiều tiền bằng việc bán thẻ thành viên; Hơn là kinh doanh hàng hóa trong các cửa hàng!

Từ đó bạn thiết kế những chương trình quảng cáo và tiếp thị phù hợp để khách hàng quay lại mua hàng tại các cửa hàng thường xuyên – nhờ đó khách hàng có thể duy trì quyền lợi thành viên của mình.

Và chọn các kênh truyền hình nổi tiếng phù hợp, để quảng bá cho câu lạc bộ hoặc nhóm liên quan đến dịch vụ của bạn và nhằm mục đích phụ vụ những người có nhu cầu về dịch vụ ấy, trong đó, người tham sẽ đóng 1 khoản phí nhẹ cho 1 năm. Cú hích này sẽ thật sự có tác dụng !

Bạn biết rõ mọi khó khăn ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn,

Và bạn nhận ra không một thử thách nào là không vượt qua được.

Trên thực tế, phần lớn vấn đề đều có thể được cải thiện. Giờ đây bạn nhìn đâu cũng thấy cơ hội kiếm tiền và bạn biết cách để biến hoàn cảnh thành con gà đẻ trứng vàng cho mình.

Ví dụ, bạn biết một nhóm khách hàng của mình có khả năng mua hàng cao gấp 10 lần so với các khách hàng khác, và nếu bạn tiếp cận họ đúng cách, họ có thể mua hàng nhiều gấp 17 lần so với lượng mua trung bình.

Hay khi quảng cáo không còn hiệu quả nữa, bạn biết phải làm thế nào để được lên truyền hình miễn phí.

Hay khi người tiêu dùng không chi tiến mạnh tay như trước, bạn biết cách thay đổi “câu chào hàng” để khách hàng không thể từ chối.

Hay nếu việc tiếp thị tại những sự kiện hay hội chợ thương mại không còn mang lại hiệu quả cho bạn, bạn biết phát triển một kênh phân phối mới mà các đối thủ khác không hề biết.

Bạn nắm được sức hút, ưu thế và sự khác biệt của đối thủ trên thị trường

Và bạn biết cách ngăn chặn những điều này, hoặc bạn thành công trong việc đặt mình vào thế ngang hàng với đối thủ. Bạn hiểu lý do tại sao khách hàng mua sản phẩm từ họ chứ không phải từ bạn, và bạn biết cách chuyển đổi tình thế.

Bạn biết về những sản phẩm và dịch vụ thay thế mà khách hàng có thể mua thay cho sản phẩm và dịch vụ của bạn,

Bao gồm cả việc khách hàng không biết mua gì. Và bạn có thể chứng minh cho khách hàng thấy việc mua hàng của bạn là quyết định đúng đắn nhất.

Bạn biết cách động viên và thuyết phục khách hàng hành động và quyết định mua hàng. Bạn không chỉ có cái mà tôi gọi là “nhận thức không đổi ”. Hay lượng kiến thức về thị trường, mà còn có cả khả năng kiếm được lợi nhuận đáng kể từ khách hàng.

Tất cả những gì bạn làm đều gắn liền với mục tiêu tăng trưởng:

Mọi hành động, quyết định đầu tư hay trong mối quan hệ giữa bạn với khách hàng và thị trường.

Ví dụ: quảng cáo sản phẩm trước rồi mới công bố giá tiền! Trước tiên là chạy quảng cáo về sản phẩm; khi có nhiều người hỏi về giá thì hãy đặt ra mức giá nhằm tối đa hóa lợi nhuận; nhưng phải phù hợp với thị trường.

Đây là cách làm cực kỳ thông minh. Phần lớn mọi người chỉ đoán mức giá người tiêu dùng sẵn lòng trả cho một sản phẩm hay dịch vụ; đây là chiêu thức lắng nghe thị trường rồi mới xem xét điều mình nên nói.

Đây chỉ là một vài bước bạn có thể làm để đưa công ty ra khỏi nguy cơ lụn bại; còn vô số cách khác nữa trong những trang sau. Một khi bạn đã biết cách đánh thức sự giàu có tiềm ẩn trong suy thoái. Bạn sẽ trở lại con đường thành công tột bậc.

Còn một điều cuối cùng nữa mà bạn đang phân vân, đúng không ? Đó là tại sao bạn phải nghe theo tôi.

Đó mới chỉ là 1 phần của một cuộc hành trình vực dậy doanh số. Nào, ta hãy cùng bắt đầu.

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến