“SAI LẦM CẦN ĐƯỢC NÉ TRÁNH BẰNG MỌI GIÁ”???

“SAI LẦM CẦN ĐƯỢC NÉ TRÁNH BẰNG MỌI GIÁ”???

>> SAI LẦM KHI QUAN NIỆM RẰNG: “SAI LẦM CẦN ĐƯỢC NÉ TRÁNH BẰNG MỌI GIÁ”

Giải pháp: Thỉnh thoảng bạn có thể phạm sai lầm ! Nếu bạn đang trong giai đoạn thử nghiệm những ý tưởng hoặc giải pháp mới. Phạm sai lầm cũng không sao!

Thật ra, như thế còn tốt là đằng khác. Nếu bạn luôn thắc thỏm lo sợ mình phạm sai lầm, đừng có như vậy nữa.

Miễn là bạn tiến nhanh nhưng an toàn, bạn cứ việc hành động, và hành động tạo nên sức bật.

Và định hướng cho doanh nghiệp – ngay cả khi kế hoạch của bạn không phải lúc nào cũng hoàn hảo 100 %.

Một lý do cho thấy: việc tự dằn vặt bản thân về một hành động nào đó; thật là vô nghĩa. Vì mọi thứ đều mang tính tương đối.

Ví dụ:

Một chuyên gia quảng cáo khuyên rằng luôn sử dụng phông chữ Tacoma cho quảng cáo của bạn. Người khác lại nói Helvetica là phông chữ của tương lai.

Một người khuyên bạn đưa ra “cam kết hoàn tiền”; Và “phiếu mua hàng” cho những khách hàng không hài lòng. Người khác lại nói rằng chỉ cần “cam kết trả lại tiền” là đủ.

Sai lầm là kinh nghiệm?

Làm sao bạn biết được ai đúng, ai sai; và quan trọng hơn cả cách làm nào tốt nhất cho bạn? Thật sự chỉ có một cách: thử từng lựa chọn một.

Tiến hành từng bước an toàn nhưng dứt khoát để thử nghiệm ý tưởng mới một cách thận trong.

Sau khi rút ra được bài học cái nào hiệu quả, cái nào không. Bạn hãy quyết định xem có nên tiếp tục thực hiện hay dẹp bỏ ý tưởng đó; tùy vào kết quả bạn nhận được.

Vậy nếu nó là thảm họa thì sao? Cũng chẳng sao cả, ít ra bây giờ bạn đã biết và sẽ không phí thời gian cho nó nữa.

Và bây giờ hãy tự tin hành động đi nào. Sai lầm hiện tại chính là kinh nghiệm mai sau. Và khi có nhiều kinh nghiệm bạn chính là “bậc thầy” trong lĩnh vực của bạn. Và bạn có thể “bán” kinh nghiệm của mình cho những “lớp” đi sau.

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến