MÔ HÌNH BẬC THẦY – cách nhanh nhất xây dựng nhân hiệu của bạn qua 9 bước!
mô hình bậc thầy

MÔ HÌNH BẬC THẦY – cách nhanh nhất xây dựng nhân hiệu của bạn qua 9 bước!

Bài dài hơn 1.500 chữ; nhưng ngay khi đọc hết bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và biết mình nên bắt đầu từ đâu

BƯỚC 3: PHÁT TRIỂN TẦM NHÌN THỊ TRƯỜNG

Một khi bạn đã tạo nên một tính cách ưu việt phù hợp với điểm mạnh của mình; cũng như được thị trường hưởng ứng.

Bước tiếp theo là phát triển và đề ra tầm nhìn thị trường một cách rõ ràng – đây chính là cốt lõi niềm tin dẫn đường cho dịch vụ của bạn đến với thị trường.

Thực tế, nhiều doanh nhân không chú trọng vào tầm nhìn thị trường mà chỉ biết lao vào kinh doanh.

Họ mải mê với những sản phẩm, dịch vụ của mình; hay với mục tiêu trở thành công ty phát triển nhanh nhất trong ngành.

Tuy vậy, như tôi đã nói trước đây, bí quyết để nhanh chóng thành công vượt trội chính là yếu khách hàng của mình.

Nếu bạn có thể thật sự sống vì những lợi ích, lợi thế, sự phong phú, ổn định và tương tác mà bạn mang đến cho cuộc sống của họ, bạn sẽ sớm đạt được sự ưu việt.

Vì vậy, hãy đào sâu, và tìm ra một lý do thật sự và có ý nghĩa để công ty bạn tồn tại.

BƯỚC 4: CHIA SẺ HUYỀN THOẠI CỦA CHÍNH MÌNH

“Từ ngữ là cách chúng ta nghĩ, chuyện kể là cách chúng ta liên kết” (Christina Baldwin).

Những doanh nhân ưu việt đều có một câu chuyện, một lịch sử cá nhân, và một tiểu sử với thị trường của họ.

Thành công của họ phụ thuộc vào việc họ truyền đạt chúng tốt đến mức nào. Bạn phải nói cho thế giới biết lý do tại sao bạn lại có mặt trong thị trường này.

Bạn phải tiết lộ những hy vọng, ước mơ, những trắc trở hiện tại; những thất bại cá nhân, những thành quả mà bạn đạt được từ trước đến nay, và những gì bạn đang nỗ lực để đạt được.

Hãy làm điều đó, cùng với sự chân thành và đam mê, và bạn sẽ vượt xa những gì mình mong đợi.

Nếu không – bạn chỉ là một trong hàng trăm công ty vô danh khác. Và bạn sẽ bị biến thành hàng hóa thông thường, suốt ngày phải đi giảm giá thành để cạnh tranh.

Các bậc thầy, hơn hết thảy, là những người biết kể chuyện. Những câu chuyện cá nhân này lý giải cho những việc họ làm – và nó cũng đưa ra lý do tại sao khách hàng và đối tượng tiềm năng nên tin tưởng họ.

Khi tôi dùng từ “huyền thoại”, tôi không có ý ám chỉ sự bịa đặt. Thay vào đó, ý tôi là muốn khơi gợi một truyền thuyết đáng yêu, trữ tình xa xưa; câu chuyện của sự khởi đầu, lịch sử và mục đích sống.

Mô hình bậc thầy
Hãy nghĩ về lúc bạn mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường.

Điều gì đã thu hút bạn?

Nếu bạn chỉ vô tình bước vào, điều gì giữ chân bạn lại?

Bạn thích thị trường của mình ở điểm nào?

Bạn không thích điểm nào?

Hãy đào sâu hơn nữa. Hãy nghĩ về những thành tựu to lớn nhất mà bạn đạt được trong thị trường này. Rồi đến những thất bại thảm hại nhất của bạn.

Xem đây là cách để bày tỏ sự chân thật. Một câu chuyện có thật theo kiểu “Tôi cảm nhận được nỗi đau của bạn”; là một công cụ hiệu quả đến mức kinh ngạc để bạn kết nối với thị trường.

Bạn càng trung thực bao nhiêu; bạn càng chiếm được lòng tin của thị trường bấy nhiêu – và càng được tin tưởng; bạn càng dễ dàng khuyên đối tượng nên mua những gì, một cách đúng đắn.

BƯỚC 5: TRỞ THÀNH HÌNH TƯỢNG VỚI QUAN ĐIỂM MẠNH MẼ

Những chuyên gia thành công thường có quan điểm rất mạnh mẽ: họ tuyên bố với thế giới rằng khách hàng không nên chịu đựng dịch vụ chất lượng thấp; hàng thứ phẩm, quảng cáo trá hình và những cá nhân hoặc công ty làm những việc này.

Nói cho cùng, người ta kéo đến cũng chỉ để nghe ý kiến của họ về lĩnh vực mà họ tham gia. Và ý kiến căng thẳng thắn và thiết tha, thì nó càng có tác động đến thị trường.

Những phát ngôn như vậy không nhất thiết là phải tiêu cực, các chuyên gia không cần “chỉ đích danh” để được lắng nghe.

Nhưng họ nhất định phải bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Và đối tượng bằng cách nói ra những gì đáng nói.

Vậy, hãy nghĩ về bản thân như một nhà cải cách. Nếu bạn là khách hàng trong thị trường:

Bạn sẽ thay đổi điều gì?

Làm sao bạn cải thiện được nó? Có gì không ổn? Còn cần gì nữa?

Còn thiếu gì nữa?

Nếu bạn có cơ hội nói chuyện với một tổ chức chuyên nghiệp trong thị trường của mình; bạn sẽ nói gì?

Bạn sẽ yêu cầu gì?

Với kiến thức uyên bác về thị trường của mình, bạn sẽ khuyên đối tượng của mình như thế nào?

Hãy tạo ra một chiến dịch và khách hàng

BƯỚC 6: TẠO RA LỐI DIỄN ĐẠT RIÊNG

Khi bạn trở nên ưu việt, người ta sẽ cảm thấy như thể họ biết bạn là ai. Và một phần của việc biết đến một ai; Đó chính là khả năng đoán trước một số đặc điểm nhất định.

Đó là lý do tại sao những chuyên gia thành công để ra những “quy trình” hay hành động có thể dự đoán được mà khách hàng mong đợi, thậm chí trông chờ.

Các chuyên gia là những người đứng đầu thị trường; Rành rẽ mọi thứ và có thế lực trong lĩnh vực của mình. Vì vậy, họ để ra luật cạnh tranh, đặt ra những chuẩn mực và kiến tạo giải pháp.

Là một chuyên gia, bạn có thể tạo ra những “kỹ thuật” riêng. Những thuật ngữ độc đáo và cách thể hiện suy nghĩ của mình.

Nói đơn giản: Hãy chọn một vài từ nào đó và biến nó thành của riêng bạn. Và của Lê Viết Hợp là: “mặc kệ nó. Làm tới đi”

BƯỚC 7: SỬ DỤNG KÊNH GIAO TIẾP RIÊNG BIỆT

Một phần của việc phát triển quy trình kinh doanh của riêng bạn là sử dụng một kênh giao tiếp riêng biệt.

Một phương tiện đặc biệt để giữ liên lạc với thị trường một cách độc đáo; Dù đó là e – mail vào mỗi sáng thứ hai, blog, video, hay bản tin hàng tháng.

BƯỚC 8: TẠO NÊN MỘT CỘNG ĐỒNG KHÁCH HÀNG ĐẲNG CẤP

“Nhu cầu sâu xa nhất của con người là được trân trọng.” – William James. Trở nên ưu việt nghĩa là mọi người xem bạn như người phục vụ hàng đầu trong cộng đồng.

Một chuyên gia sẽ từng bước xây dựng tầm ảnh hưởng của mình bằng cách mang đến cho khách hàng. Và đối tượng tiềm năng những thông tin, ý kiến và lời khuyên đầy giá trị.

Thay vì phí tiền vào quảng cáo đại trà, những thứ mà khách hàng tìm mọi cách để tránh né; Các bậc thầy lão luyện thường áp dụng những chiến lược tinh vi; Để cuốn khách hàng vào những cuộc trò chuyện về một thị trường xác định.

Quảng cáo truyền thống chỉ là độc thoại – và thường là cuộc độc thoại thô thiển, inh ỏi. Tiếp thị theo kiểu ưu việt, ngược lại, là một cuộc đối thoại.

Bằng cách phục vụ thị trường và đặt nhu cầu của khách hàng lên trên lợi ích của chính mình; bạn thể hiện cho thị trường thấy rằng họ có thể và nên được đối xử như khách hàng VIP – cách đối xử mà tôi gọi là “đẳng cấp”.

Hãy nuôi dưỡng những thói quen đối xử độc đáo với từng khách hàng như những người quan trọng; và danh giá, thay vì chỉ là khách hàng bình thường. Đây chính là nguyên lý đằng sau từ “đẳng cấp”.

BƯỚC 9: ĐẨY NHANH QUÁ TRÌNH THÀNH CÔNG CÙNG NHỮNG CHUYÊN GIA LÃO LUYỆN

Thay vì tự mình mò mẫm mọi việc và gặp nhiều rủi ro thì còn một cách dễ dàng hơn; nhanh chóng hơn và đảm bảo hơn.

Đó là nhờ những cố vấn và chuyên gia đáng tin cậy; người đã đặt nền tảng cho hàng trăm công ty ưu việt khác; để giúp bạn thực hiện những bước này.

Người cố vấn có kinh nghiệm sẽ giúp bạn khai thác niềm đam mẻ sâu xa nhất; sức mạnh tiềm ẩn nhất. Và những gì bạn thật sự thích làm để giúp bạn đạt được sự ưu việt nhanh chóng.

Cho dù bạn làm trong ngành hay lĩnh vực gì đi nữa; thì luôn có những ngôi sao trong ngành – những công ty tên tuổi hay chuyên gia.

Hãy tìm cách kết nối với họ.

Qua 9 bước bạn đã hình dung mình sẽ làm từng bước như thế nào chưa?

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến