MÔ HÌNH “CHO VÀ NHẬN” – CHO ĐI TẤM LÒNG SẼ NHẬN VỀ DOANH SỐ!
mô hình cho và nhận
mô hình cho và nhận

MÔ HÌNH “CHO VÀ NHẬN” – CHO ĐI TẤM LÒNG SẼ NHẬN VỀ DOANH SỐ!

Mô hình “Cho và nhận” mang đến những lợi ích rõ ràng cho bạn và khách hàng.

Nó cũng phù hợp với cả những công ty lớn.

Phần lớn những người mua lâu năm thích phương pháp này vì nó loại bỏ được việc thương lượng, chiết khấu, và không phí thời gian của họ.

Có nhiều yêu cầu để thực hiện phương pháp “Cho và nhận” thành công.

Đầu tiên, bạn phải luôn nhớ rằng, về bản chất, nó là quy trình bán hàng hiệu quả; không có một phương pháp nào làm vừa lòng tất cả mọi người. Nó cũng không phải là những bước định sẵn, mà vấn đề là đội ngũ của bạn bán hàng thành công đến mức nào.

Bạn cũng cần phải biết rút lui khi cần.

Và đừng e ngại hỏi những câu hỏi khó. Nếu bạn hỏi những câu “động não”, khách hàng sẽ cần nhiều thời gian hơn để suy nghĩ câu trả lời trước khi đáp lại.

Mặc dù đa số chúng ta cảm thấy khó chịu với sự im lặng, nhưng đôi khi im lặng là một điều tốt.

.

Cách tiếp cận “Cho và nhận” cho bạn thêm cơ hội để tìm hiểu tính cách khách hàng. Độ dài của quy trình sẽ khác nhau tùy thuộc vào tính cách của khách hàng, và vì vậy, bạn phải học cách thích nghi.

Những câu hỏi bạn đặt ra sẽ dựa trên mỗi loại khách hàng.

Hãy cứ cho đi hết mình, bạn nhận về sẽ nhiều hơn thế
Hãy luôn áp dụng quy tắc vàng: Đối xử với người khác theo cách mà họ muốn được đối xử.

Bạn phải tìm hiểu nhu cầu thật sự của khách hàng; dù bạn có thể không thích những gì bạn nghe.

Và luôn chuẩn bị tinh thần để nói chuyện với khách hàng khi bạn không thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Đạo đức nghề nghiệp là phải trung thực với khách hàng về những gì bạn làm được; Và không thể làm được. Và hơn thế nữa hãy thành thật với chính bản thân mình.

Tôi sẽ tóm gọn những tiền đề của tư vấn bán hàng trong vài điểm đơn giản mà hiệu quả sau

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH CẦN GHI NHỚ KHI TIẾN HÀNH TƯ VẤN BÁN HÀNG.

  • Bạn là một cố vấn chuyên nghiệp, không phải là một người bán hàng.
  • Làm việc như một bác sĩ, chiếm được lòng tin bằng cách thể hiện sự tự tin vào khả năng của bạn. Chẩn đoán vấn đề kỹ càng, và đưa ra đơn thuốc mà không hề do dự hay sợ bị từ chối.
  • Chú trọng vào khách hàng, thay vì mải mê vào giao dịch.
  • Không giao dịch được thì không sao cả.
  • Kiên quyết trong việc nói chuyện cởi mở và chân thành. Cả bạn lẫn khách hàng đều phải xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ của vấn đề..
  • Bạn và khách hàng phải có cùng quan điểm kinh doanh
  • Chơi Công bằng, hoặc nghỉ chơi.
  • Không thực hiện những giao dịch xấu.
  • Họ bán cho bạn – bạn không bán cho họ.
  • Tin vào lời cam kết giữa hai bên (nói cách khác, không nên thực hiện giao dịch trừ phi bạn biết rằng; khi bạn dắt khách hàng tới nguồn nước, họ sẽ uống.)

Hãy nhớ rằng những quy tắc đơn giản này có thể cách mạng hóa toàn con đường thay đổi cách thức đội ngũ bán hàng của bạn làm việc

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến