—
Đôi lúc, ngôn ngữ cơ thể lại có thể tiết lộ suy nghĩ thực sự của một người.
Muốn hiểu được khách hàng, nhận ra khách hàng nào có thành ý mua hàng, thì nhân viên bán hàng cần biết “mật mã” trên cơ thể khách hàng.
Động tác cơ thể của họ có phù hợp với hành động bán hàng của bạn không, họ có phải là người bạn cần tìm không.
1. Cúi người về phía trước
Thông thường, cúi người về phía trước thể hiện sự tôn trọng với đối phương. Còn trong quá trình mua hàng, khách hàng cúi người về phía trước chứng tỏ họ đang chú ý hoặc hứng thú với sản phẩm hoặc với nhân viên bán hàng.
Điều nhân viên bán hàng cần làm lúc này; là khiến khách hàng có hứng thú với sản phẩm hơn nữa; và tiến tới giao dịch thành công.
2. Nhún vai
Hành động nhún vai muốn truyền đạt thông tin: “Tôi không biết phải nói gì”, hoặc “Tôi chẳng thể giúp gì?
Nhún vai cũng là hình thức tự bảo vệ bản thân hoặc là một tín hiệu rút lui khi gặp hoàn cảnh khó khăn.
Vì thế, khi khách hàng có hành động nhún vai, thông thường là việc bán hàng không đạt kết quả.
3. Khoanh tay trước ngực
Khoanh tay trước ngực đa phần thể hiện sự phẫn nộ, không đồng ý, phòng vệ hoặc tấn công.
Vì thế, nếu khách hàng của bạn đột nhiên có động tác này; tốt nhất bạn nên dừng việc chào hàng, vì khách hàng đang rất mất cảm tình với bạn. Bạn nhất thiết phải hiểu được tín hiệu này của khách để tránh xung đột không đáng có.
Để truyền đạt thông tin đến ai đó, phần lớn mọi người sẽ dùng ngôn ngữ cơ thể. Vì ngôn ngữ cơ thể là hành động vô thức của con người nên nó phản ánh rất chân thật tâm lí con người.
Do vậy, căn cứ vào động tác của khách hàng; để phán đoán tâm lí của họ là khá chính xác.
Ở đây, chúng tôi không thể liệt kê hết ý nghĩa của mỗi động tác; Vì vậy nhân viên bán hàng trong quá trình chào hàng; Giới thiệu sản phẩm, cần có con mắt tinh tế; Tìm ra khách hàng thực sự từ những hành động nhỏ của họ.
=> NHÌN ĐỘNG THÁI CỦA KHÁCH HÀNG MÀ BIẾT CÁCH XỬ LÝ NGAY!!
Nhân viên bán hàng thông minh có thể nhận ra thành ý mua hàng của khách từ những động tác nhỏ của họ.
Khi khách không muốn mua hàng mà bạn lại cố gắng thuyết phục thì chỉ lãng phí thời gian mà thôi.
Do đó, khi muốn tìm một khách hàng thực sự thì động tác cơ thể là công cụ tham khảo hữu hiệu.
Chẳng hạn, những khách hàng cúi người về phía trước khi nghe nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm thường sẽ có thành ý mua hàng.