BẠN CÓ BAO GIỜ TỰ HỎI BẢN THÂN MÌNH NHỮNG CÂU HỎI NÀY CHƯA?
Nếu bạn đã – đang – và dự định sẽ là 1 doanh nhân thì hãy tự ngẫm mà xem!
Kh bạn đang tự hỏi mình có sở hữu sức mạnh tính cách để trở thành một doanh nhân hay không. Chưa nói về một doanh nhân có cái chạm tay HOÁ VÀNG, bạn cần phải nhìn vào bên trong bản thân mình.
Dưới đây là một số câu hỏi để giúp bạn bắt đầu:
• Bạn xử lý những thất bại của mình như thế nào?
• Bạn xử lý những nỗi sợ của mình như thế nào?
• Bạn có sẵn sàng làm việc không công nhiều năm liền; Với một dự án mà có thể sẽ không bao giờ được thực hiện?
• Bạn có bao giờ bị phản bội?
• Bạn xử lý thế nào khi bạn bị phản bội?
• Bạn có phải là người đáng tin cậy khi bị áp lực không?
• Hay bạn sẽ không ngại “đâm sau lưng” người khác khi gặp khó khăn?.
• Bạn cảm thấy thế nào khi người khác phạm một sai lầm mà bạn phải trả giá?
• Bạn có cắt đứt quan hệ với một người bạn hay một thành viên gia đình không?
• Về bản chất bạn là một người rộng rãi hay tham lam?
• Bạn cảm thấy thế nào khi bạn hết tiền?
• Khi bạn hết tiền, bạn có:
Gọi điện thoại cho mẹ?
Gọi điện thoại cho ba?
Hỏi xin trợ cấp chính phủ?
Tìm việc làm?
Tìm cái gì đó để học?
Đổ lỗi cho ai đó về những vấn đề tài chính của mình?
Nếu bạn không trả lời được những câu hỏi này hoặc cảm thấy mình sẽ không khách quan về bản thân, hãy hỏi một người bạn có thể nói chuyện thẳng thắn với bạn.
Bạn thấy đấy, để làm một doanh nhân thành công; bạn phải có khả năng xử lý thông tin phản hồi.
Nếu bạn không thể xử lý những thông tin phản hồi thẳng thắn và trực tiếp; tốt hơn là bạn nên duy trì công việc hàng ngày của bạn.
Những người không có cá tính mạnh mẽ không thể tiếp nhận những thông tin phản hồi trực tiếp.
Thông tin phản hồi là rất quan trọng bởi vì kinh doanh chính là một cơ chế phản hồi khổng lồ.
Cho dù bạn tuyệt vời thế nào đi nữa thì những thông tin phản hồi mà bạn nhận được không phải lúc nào cũng tốt, và bạn cần có khả năng chấp nhận điều đó.
Trên thị trường, nếu khách hàng không thích sản phẩm của bạn, họ sẽ không mua nó. Đó là một thông tin phản hồi. Một công ty có chi phí cao và thu nhập thấp là một thông tin phản hồi.
Nếu bạn bảo nhân viên làm điều gì đó và họ làm ngược lại, đó là một thông tin phản hồi. Nếu bạn phát hiện ra một đối tác tin cậy ăn trộm thứ gì đó của bạn, đó là một thông tin phản hồi.
Nếu ngân hàng từ chối cho bạn vay tiền, sự từ chối đó cũng là một thông tin phản hồi.
Hãy tìm một người bạn có thể cho bạn những thông tin phản hồi thẳng thắn.
Dù có thể khó chấp nhận, nhưng hãy cố gắng vượt qua. Hãy chấp nhận ý kiến phản hồi ngay cả khi bạn không thích những gì họ đang nói. Hãy nghĩ về nó như một cơ hội để củng cố sức mạnh của mình. Bạn sẽ cần càng nhiều phản hồi càng tốt.
Như chúng ta đã nói nhiều lần, thông tin phản hồi từ một người bạn dễ lấy và cái giá phải trả cũng rẻ hơn rất nhiều so với thông tin phản hồi từ thị trường.
Trả lời xong những câu hỏi trên, bạn sẽ thấy rằng để trở thành một doanh nhân thành đạt không chỉ đòi hỏi một sản phẩm tuyệt vời, tiền bạc, kiến thức, hay một kế hoạch kinh doanh tốt.
Mà còn đòi hỏi phải có trí thông minh, nhưng không phải là kiểu thông minh như khi chúng ta thường nghĩ về những người thông minh.
Thực tế có đến bảy loại hình thông minh khác nhau. Chỉ cần xuất sắc một trong bảy loại này; bạn sẽ có một nền tảng tốt cho một doanh nhân thành công.
Xem tiếp 7 loại thông minh ở phần sau nhé!