Thật thiếu sót nếu tôi không chia sẻ cuốn sách này cùng bạn. Vì đây chính là những kiến thức kinh doanh không chỉ hay; mà còn hướng nhà kinh doanh kinh doanh vì cái TÂM. Kinh doanh vì sự tốt lên của bản thân cùng cộng đồng khách hàng.
Và mỗi khi tôi gặp khúc mắc trong công việc kinh doanh; tôi lại đọc cuốn sách này và ngay lập tức tôi có hướng giải quyết thoả đáng cho đôi bên.
Đó là cuốn sách
[KINH THÁNH về nghệ thuật BÁN HÀNG – Jeffrey Gitomer]
—Hôm nay tôi sẽ giới thiệu 1 đoạn trích mà tôi khá tâm đắc và ngày ngày ghi nhớ; rèn luyện bản thân:
NHỮNG TRIẾT LÝ LUÔN LUÔN NÊN TRÁNH.
Nói xấu đối thủ cạnh tranh – đừng bao giờ làm vậy.
Đó không chỉ là một trận đấu không chiến thắng mà là một trận đấu mà bạn luôn thua. Mẹ tôi luôn căn dặn tôi rằng, nếu tôi không có điều gì tốt đẹp để nói về một người nào đó; thì hãy đừng nói gì.
Nếu bạn nói xấu về một đối thủ cạnh tranh trước mặt khách hàng tiềm năng, bạn có thể đang nói với họ hàng hoặc người thân của họ, và điều này làm cho bạn trở nên tồi tệ trong mắt khách hàng.
Thuyết giảng về những điều đạo đức – đừng bao giờ ra sức thuyết phục rằng bạn là một người đạo đức.
Hãy để cho “hữu xạ tự nhiên hương ”. Trong tù đầy rẫy những kẻ truyền giáo và những người kinh doanh luôn thuyết giảng về đạo đức.
Nếu bạn thấy cần phải chứng minh về bản thân. Hãy dẫn ra một ví dụ về việc bạn đã hành động hoặc phản ứng ra sao.
Hãy nói với khách hàng tiềm năng rằng bạn muốn có một quan hệ lâu dài; Chứ không chỉ là một đơn đặt hàng duy nhất; nhưng đừng bao giờ sử dụng từ đạo đức.
Khi tôi nghe thấy từ này trong một hoàn cảnh bán hàng nào đó. Tôi sẽ tránh người nói từ đó bằng mọi giá.
Thách thức dành cho bạn là nỗ lực để giúp đỡ và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.
Những hành động và lời nói sáng tạo của bạn (cách bạn nói về chúng và cách bạn thực hiện chúng) thường đánh dấu sự khác biệt giữa việc có được câu trả lời có với câu trả lời không.
Chúng đánh dấu sự khác biệt giữa việc có được đơn đặt hàng và việc để cho đối thủ canh tranh có được đơn hàng.
Và khi đối thủ cạnh tranh có được hợp đồng, nó đủ để làm cho bạn chán nản, đúng không? Vậy thì hãy làm một điều gì đó.
Bạn làm điều đó như thế nào?
Bạn phải thực hiện nó. Hãy cộng tác với những cộng sự và những nhân viên bán hàng khác để tạo ra sự khác biệt.
Những người tài năng cùng làm việc sẽ đưa ra được những câu trả lời và những kết quả tích cực. Hãy ghi chú lại. Hãy thực hiện.
Và hãy có niềm tin rằng kết quả chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
Kinh nghiệm của tôi đã chỉ ra rằng nếu bạn phải nói bạn là ai; bạn có thể không phải là người như bạn nói.
Hãy suy nghĩ một chút về điều đó. “Tôi trung thực,” “tôi đạo đức. Thậm chí “tôi là ông chủ,” hoặc “Tôi là người phụ trách,” thường lại chỉ ra những điều ngược lại về người nói.
Có phải vậy không?