NGHỆ THUẬT HÀI HƯỚC TRONG BÁN HÀNG – BÍ MẬT LỚN NHẤT
Hài nhưng phải có duyên, chớ không sẽ phản tác dụng
Hài nhưng phải có duyên, chớ không sẽ phản tác dụng

NGHỆ THUẬT HÀI HƯỚC TRONG BÁN HÀNG – BÍ MẬT LỚN NHẤT

Sự hài hước là một trong những vũ khí giao tiếp quan trọng nhất cần phải nắm bắt trong quá trình bán hàng.

Nếu bạn có thể làm cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của bạn cười, bạn có thể khiến họ mua hàng.

Không cái gì có thể xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau nhanh hơn sự hài hước.

Nó là một cơ chế gắn kết có thể vượt qua và hé mở những thành kiến.

Nó đẩy quá trình bán hàng đến mức độ thật sự của nó. Nó tiết lộ sự thật.

Bạn có thể sử dụng vũ khí lợi hại này như thế nào để bán được nhiều hàng hơn?

DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ CHỈ DẪN:

• Sử dụng sự hài hước trong giai đoạn làm quen của việc thuyết trình bán hàng để tạo ra một bầu không khí vui vẻ cho cuộc gặp mặt.

Bạn càng làm cho khách hàng tiềm năng của bạn cười sớm bao nhiêu, càng tốt bấy nhiêu. Cười là một hình thức chấp nhận.

• Đừng trêu chọc người khác để gây cười. Nếu khách hàng tiềm năng biết được người (bạn sẽ không bao giờ biết hết mối quan hệ của mỗi người), hoặc liên quan đến người là nạn nhân của trò gây cười, bạn sẽ là kẻ tử nạn.

Nếu màn cười này được lặp lại, tôi đảm bảo rằng nó được kể sai đi và thay đổi. Và chắc chắn rằng nó sẽ quay lại ám ảnh bạn.

• Hãy sử dụng bản thân bạn như là ví dụ hoặc nạn nhân của trò cười. Nó chỉ ra rằng bạn là một con người và bạn chấp nhận nó. Đó cũng là hình thức an toàn của sự hài hước.

• Một số người không chấp nhận trò cười. Sự im lặng ở cuối màn cười quả thật là kinh khủng. Hãy chắc rằng trò cười của bạn sẽ thú vị đối với ai đó rồi trước khi bạn kể nó ra nơi mà nó sẽ gây cười.

Nhưng bất chấp việc nó được thử như thế nào; một ai đó sẽ chẳng còn cảm hứng gì với nó; trước khi nó kết thúc và họ sẽ không bao giờ chấp nhận nó.

Hài nhưng phải có duyên, chớ không sẽ phản tác dụng
• Đừng sử dụng sự hài hước mang tính đạo đức;

Hoặc tạo ra một câu chuyện hài mang tính răn dạy trừ khi bạn là một người đạo đức. Đó không phải là một chỉ dẫn, đó là một nguyên tắc.

• Hãy lắng nghe trước khi bạn kể một câu chuyện cười. Hãy cố gắng xác định kiểu tính cách và thái độ của cá nhân hoặc những người mà bạn đang tiếp xúc.

Một câu chuyện cười không thích hợp sẽ giết chết bạn nhanh chóng; Cũng giống như một câu chuyện thích hợp làm cho bạn sống mãi trong lòng khách hàng.

• Hãy cố gắng sử dụng kinh nghiệm bản thân hơn là những loại chuyện cười đã được phổ biến.

Một điều hài hước nào đó đã xảy ra ở văn phòng của bạn, với lũ trẻ của bạn. Hoặc khi bạn còn là một cậu bé sẽ hiệu quả hơn câu chuyện bắt đầu “hai chàng trai đang xuống phố…”.

• Nếu bạn kể một câu chuyện cười mà khách hàng của bạn đã được nghe; nó thường có tác dụng tiêu cực nếu bạn bắt họ nghe lại.

Đó là lý do chủ yếu cho việc sử dụng những câu chuyện hài hước mang tính cá nhân – khách hàng chắc chắn chưa nghe nó bao giờ.

• Thời điểm. Thời điểm. Thời điểm. Những câu chuyện hài hước được lồng vào một cách hợp lý sẽ làm cho khách hàng tiềm năng hoặc đám đông người nghe ủng hộ bạn.

Nhưng hãy cảnh giác – sẽ không bao giờ có thời điểm thích hợp cho những câu chuyện hài mang tính chính trị; hoặc tôn giáo để kể cho một ai đó mà bạn không quen biết. Đừng sử dụng sự hài hước khi điều đó không thích hợp.

• Hãy sưu tầm những câu chuyện cười. Hãy viết ra tất cả những sự việc hoặc sự kiện hài hước; để bạn có thể nhớ chúng trong những tình huống bán hàng hoặc nói chuyện.

• Có những khuynh hướng hài hước.

Phái mạnh và phái yếu có xu hướng kể những câu chuyện hài hước về nhau.

• Những câu chuyện cười gây sốc có thể nguy hiểm. Chúng sẽ mang lại những phiền phức cho bạn nếu bạn kể chúng với những người không thích hợp. Hãy biết giới hạn của những người nghe trước khi bạn nói.

• Hãy biến những câu hỏi thành những cơ hội bằng sự hài hước.

• Đừng làm cho những cuộc gọi chào hàng trở nên đáng sợ; hãy làm cho chúng trở nên thú vị.

Rất nhiều người bán hàng đều cảm thấy sợ và không thích thú khi họ phải gọi điện chào hàng. Một người bán hàng kể cho tôi câu chuyện rằng anh ấy có một nỗi sợ hãi bị cự tuyệt khi gọi điện chào hàng.

Tôi nói với anh ấy rằng thảm họa của anh ấy chỉ duy nhất do anh ấy gọi điện chào hàng theo một cách nói chuyện có sẵn.

Hãy áp dụng những câu chuyện hài hước thực tế vào những tình huống bán hàng thực tế.

Share:FacebookX