LOẠI BỎ NGUYÊN NHÂN LÃNG PHÍ THỜI GIAN TRONG BÁN HÀNG
Lê Viết Hợp
Lê Viết Hợp

LOẠI BỎ NGUYÊN NHÂN LÃNG PHÍ THỜI GIAN TRONG BÁN HÀNG

Vì trong kinh doanh thời gian là VÀNG là BẠC!

Nguyên nhân #1: Chần chừ và trì hoãn 

Nguyên nhân đầu tiên gây lãng phí thời gian trong bán hàng là thái độ chần chừ và trì hoãn, việc này thường xảy ra khi bạn tìm kiếm lý do chính đáng để trì hoãn việc gặp mặt những khách hàng tiềm năng.

Nguyên nhân #2: Chào hàng bất thành 

Một nguyên nhân gây lãng phí thời gian khác là chào hàng không thành công, và bạn phải làm lại mọi việc. Việc này xảy ra khi bạn không chuẩn bị chu đáo bài thuyết trình hay chưa thu thập đủ tài liệu bán hàng cần thiết khi đến gặp khách hàng.

Nguyên nhân #3: Thiếu chính xác và thiếu thông tin 

Bạn lãng phí thời gian bán hàng khi đến gặp khách hàng mà thiếu thông tin cần thiết để giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể thu thập sai thông tin, số liệu, đặc tính kỹ thuật, hoặc đưa ra mức giá không đúng… Bạn có thể hiểu lầm yêu cầu của khách hàng và đưa ra đề xuất không giải quyết vấn để hay không đáp ứng được yêu cầu của họ.

Nguyên nhân #4: Thiếu hiểu biết về sản phẩm 

Nhược điểm này sẽ khiến bạn làm việc rất vất vả. Nguyên nhân của nó là do sự thiếu hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ và sự lười biếng của người bán hàng. Tuy nhiên, nhược điểm này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách luyện tập chăm chỉ. 

Trong bán hàng đừng lãng phí thời gian

Nguyên nhân #5: Không chuẩn bị chu đáo.

Chuẩn bị chu đáo giúp phân biệt nhân viên bán hàng giỏi và kém. Những chuyên gia bán hàng xuất sắc dành nhiều thời gian để nghiên cứu cẩn thận mọi chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ. Họ xem lại nhiều lần rồi ghi chú. Họ quyết định rằng mình phải trả lời đầy đủ và thông minh mọi câu hỏi của khách hàng.

Nguyên nhân gây lãng phí thời gian #6: Không xác nhận lại cuộc hẹn 

Đây là hiện tượng khá phổ biến. Tại sao nhân viên bán hàng lại ngại xác nhận cuộc hẹn? Họ sợ rằng nếu gọi điện xác nhận, khách hàng sẽ hủy hẹn. Họ sẵn lòng nắm lấy bất kỳ cơ hội nào hơn là mạo hiểm để rồi bị từ chối.

Nguyên nhân #7: Xếp lịch chào hàng không hợp lý

Nguyên nhân #8: Sự cầu toàn không cần thiết

Những nhân viên bán hàng hay lo lắng khi hẹn gặp khách hàng mới cứ nhất quyết phải sắp xếp mọi thứ hoàn hảo trước khi đến gặp khách hàng lần đầu tiên. Họ xem việc cần chuẩn bị kỹ như cái cớ để tránh bán hàng. Họ bao biện rằng họ phải nhớ mọi chi tiết. Họ cảm thấy cần thiết phải kiểm tra và hiểu từng dòng trong các đơn đặt hàng. Họ nghiên cứu tường tận tài liệu bán hàng. Đây được gọi là sự cầu toàn không cần thiết.

Nguyên nhân #9: Đãng trí và lơ đễnh. 

Nhiều khi người bán hàng để tuột mất vụ mua bán vì họ không chú ý đến những gì khách hàng nói. Có thể người bán đang nghĩ đến những vấn đề riêng hay kế hoạch cuối tuần… 

Nguyên nhân # 10: Làm việc quá sức và quá mệt 

Mệt mỏi là nguyên nhân gây lãng phí nhiều thời gian. Nhưng bán hàng là công việc vất vả, vắt kiệt sức lực của bạn, đốt sạch năng lượng dự trữ của bạn và khiến bạn mệt nhoài. Càng làm việc vất vả, bạn càng tiếp xúc nhiều với mọi người và càng mệt mỏi khi kết thúc ngày làm việc.

Nguyên nhân #11: Thiếu tham vọng 

Có lẽ phẩm chất quan trọng nhất giúp bạn đạt được thành tích cao và đưa bạn đến thành công trong bán hàng là tham vọng. Đế trở thành người tham vọng, bạn phải có khao khát. Bạn phải có ham muốn thành công mãnh liệt. Mỗi sáng tỉnh dậy bạn phải nghĩ: Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu ngày làm việc mới!

Share:FacebookX