HIỂU VÀ SỬ DỤNG MÀU SẮC TRONG MARKETING
Lê Viết Hợp và việc dùng màu sắc trong marketing
Lê Viết Hợp và việc dùng màu sắc trong marketing

HIỂU VÀ SỬ DỤNG MÀU SẮC TRONG MARKETING

Trong marketing thì mỗi lựa chọn để đưa vào chiến dịch PR đều có ý nghĩa; có mục đích riêng và trong việc sử dụng màu sắc hình ảnh cũng vậy. 

1. Vì sao màu đỏ luôn được nhiều thương hiệu lựa chọn 

Có thể thấy màu đỏ – trắng là màu mà nhiều sản phẩm, thương hiệu lựa chọn và đã mang lại nhiều thành công. Và màu đỏ chính là “màu” của quảng cáo. Màu đỏ có sự nóng ẩm, hấp dẫn giới tính và tạo niềm đam mê. Hơn hết, màu đỏ chính là màu biểu tượng của tình yêu.

Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, sự thay đổi mãnh liệt và tạo cảm giác muốn được chinh phục sự đổi mới, tạo nên khả năng hành động cao nhất trong các màu sử dụng.

Theo các chuyên gia sức khoẻ, màu đỏ còn làm tăng huyết áp, căng cơ và nhịp thở tăng lên. Trong đó, màu đỏ thẫm luôn được mệnh danh là màu của sự mãnh liệt, màu của sự giàu có và truyền thống. Màu đỏ còn thể hiện sự sang trọng, thanh lịch quý phái. 

Màu đỏ nhạt sẽ thể hiện cho sự hấp dẫn giới tính. 

Màu đỏ thường (đỏ lá cờ) là màu của sức mạnh, hành động và khao khát mãnh liệt.

Dựa vào những điều trên, nếu bạn làm trong các lĩnh vực này hãy chọn màu đỏ:

Phòng cháy chữa cháy thì chắc chắn phải là màu đỏ lửa

Những sản phẩm thể hiện sức mạnh, nam tính như xe hơi, đồ thể thao, sản phẩm cho phái mạnh thì màu đỏ luôn được ưu tiên.

Những sản phẩm về bánh kẹo thì bao bì màu đỏ cũng chiếm đa phần

Màu đỏ là màu nóng, gấp gáp, gây chú ý nên không thể thiếu trong các bảng cảnh báo, bảng khuyến mãi. Chính vì vậy những bảng khuyến mãi thông báo của nhà hàng, quán ăn, thức ăn nhanh luôn chọn màu đỏ. 

Màu đỏ khi được kết hợp với các màu khác

2. Màu cam được sử dụng như thế nào?

Cũng là một trong những gam màu nóng, màu cảm tạo ra cảm giác ấm áp, sáng sủa và là biểu tượng của mùa thu lãng mạn và trẻ trung. 

Với một không gian lớn bạn có thể dùng màu cam vì chúng có thể làm tăng nhịp tim nhưng huyết áp vẫn ổn.

Đồng thời, màu cam cũng chính là màu của sự bay bổng, của trí tưởng tượng phong phú. Rất phù hợp cho lĩnh vực nào cần sự sáng tạo và tươi trẻ.

3. Màu vàng – màu của hạnh phúc

Màu đỏ là màu của tình yêu thì màu vàng chính là màu của hạnh phúc, màu của sự rạo rực sức sống và sự thân thiện.

Đồng thời màu vàng cũng chính là màu của niềm vui sướng, hóm hỉnh. Màu vàng luôn tươi sáng và rạng rỡ. 

Do đó, màu vàng luôn được dùng trong các biển khuyến mãi và được kết hợp với màu đen. Nó sẽ đem lại sự thu hút và vui tươi, rạo rực cho khách hàng.

4.Tìm sự yên tĩnh với màu xanh lá

Bạn có thể thấy các cơ sở yoga, thiền định luôn chọn màu xanh lá. Đó chính là vì màu xanh chính là màu sự sự điềm đạm và yên tĩnh. Không những thế, về mặt sức khỏe màu xanh lá còn giúp giảm huyết áp và giãn nở các ống mao dẫn.

Hơn thế, màu xanh lá luôn tượng trưng cho sức khỏe, là màu của thiên nhiên, màu đem lại sự tươi mát.

Tất nhiên, chính vì thế mà màu xanh là luôn là màu của sản phẩm rau củ, màu của những sản phẩm về thực phẩm, thuốc uống.

Rộng hơn, màu xanh lá còn tượng trung cho giá trị về môi trường, về sinh thái.

Màu xanh – màu của hy vọng!

Màu của sự yêu đời.

Lê Viết Hợp và việc dùng màu sắc trong marketing
Lê Viết Hợp và việc dùng màu sắc trong marketing

5. Màu của tự do chính là màu xanh dương.

Khi nói đến xanh dương bạn thường nghĩ đến điều gì?

Có phải là màu của biển xanh, trời rộng? màu của những chuyến đi đúng không nào?

Chính vì thế mà phần lớn các công ty du lịch sẽ chọn màu xanh dương. Màu đem đến cảm giác sảng khoái, màu tự do và những giấc mơ. Dễ thấy nhất đó chính là màu của thanh niên, màu của tuổi trẻ (chiếc áo đoàn thanh niên Việt Nam cũng là xanh dương đấy nhé).

Bên cạnh xanh lá điềm tĩnh thì xanh dương cũng thể hiện về tâm trạng tốt, sức khoẻ và tin tưởng, an toàn.

Màu xanh dương nhạt còn thể hiện sự tươi mát, càng đậm thì sẽ càng mát (kiểu muốn đóng băng vậy). Do đó nhiều hãng bia, nước ngọt chọn màu xanh. Để đẩy mạnh hơn sự mát lạnh hãy kết hợp xanh dương với vàng.

6. Màu tím là màu chung thuỷ hay màu buồn?

Theo các chuyên gia marketing thì màu tím tượng trưng cho sự buồn bã, đem lại cảm giác u ám. Do đó ít thấy thương hiệu nào chọn màu tím.

7. Màu nâu – màu của phái mạnh

Màu nâu chính là màu của mặt đất, đem lại cảm giác ấm áp và thoải mái.

Thể hiện lối sống lành mạnh, tạo sự khao khát sở hữu. Nên màu nâu chính là màu của sự nam tính, thể hiện đẳng cấp.

Do đó, nhiều sản phẩm nam giới chọn màu đen quý phái.

Màu sắc thể hiện “cá tính” của thương hiệu

8. Màu đen – màu nền cho các màu

Màu đen có 2 hướng nghĩa của nó, tùy theo trường hợp và ta sử dụng.

Một là sự mất mát, đau buồn chết chóc. Thể hiện sự vô vọng, bóng đêm huyền bí không lối thoát. Thích hợp cho các sản phẩm phục vụ ma chay, chuyện buồn.

Hai là màu của sự sang trọng, độc đáo và tao nhã. Thích hợp cho các sản phẩm cần sự huyền bí tinh tế như rượu cao cấp, nước hoa, xe ô tô.

Trong quảng cáo, màu đen còn dùng để làm màu đối lập, làm màu nền cho tất cả các màu khác nổi bật lên.

9. Màu trắng – sự trong trắng hoàn hảo

Màu trắng luôn là màu tạo sự sáng sủa, cho cảm giác trầm tĩnh. Nhưng trong không gian quá lớn toàn màu trắng dễ khiến cho người nhìn hoa mắt và cảm thấy trống vắng rợn người.

Màu trắng xưa nay luôn là màu của sự trong sáng, thể hiện cho sự hoàn hảo và tuổi trẻ. 

Với những ai thích sự sạch sẽ thì màu trắng chính là màu họ lựa chọn. Nhưng hãy biết kết hợp màu trắng đi kèm màu sắc khác để giảm cảm giác trống vắng. 

10, Màu xám có nên dùng trong quảng cáo, Pr?

Màu xám thật không đem lại cảm giác tốt lành, vì nó tạo cảm giác sợ hãi, màu của tuổi già. Nhưng biến đổi nó thành xám kim loại thì lại khác. Xám kim loại chính là màu thể hiện sức mạnh, riêng biệt và màu của sự thành công.

11. Màu lãng mạn nhất vẫn chính là màu hồng.

Bạn bán sản phẩm tuổi teen, sản phẩm tình yêu đôi lứa, sự nhẹ nhàng hãy chọn màu hồng.

12. Màu pha loãng hay còn gọi là màu tùng lam. 

Mục đích là pha loãng những màu sắc khác, đem lại cảm giác thân thiện hơn.

Màu Tùng Lam (màu nhạt hơn so với màu gốc)
Share:FacebookX