Cả việc bán hàng và việc tác động để bán hàng đều chịu chung một quan niệm sai lầm rằng để thành công bạn phải quảng bá sản phẩm; hoặc ý tưởng một cách rầm rộ hay khéo léo.
Sự hiểu lầm này dẫn đến những hành động không phù hợp. Ví dụ, người ta có thể trở nên khoe mẽ, và hùng hổ, hay nhiều lời và sẵn lòng quá mức.
Việc bán hàng và việc tác động khách hàng thực chất tùy thuộc vào việc tạo ra hành vi phù hợp; bằng cách có thái độ cởi mở và quyết đoán vừa phải với sự nhiệt tình và khéo léo.
Kết hợp với một sản phẩm hay một nhãn hàng tuyệt vời; điều này sẽ góp phần và việc xây dựng lòng tin trong khách hàng.
Sau đây là những cách mà bạn có thể làm để xây dựng lòng tin và lòng trung thành cho khách hàng
- Mang đến cho khách hàng trải nghiệm nhất quán; (lý tưởng nhất là một trải nghiệm đáng nhớ) mỗi lần họ làm việc với doanh nghiệp của bạn.
- Hãy xác lập giá trị rõ ràng – thứ mà bạn đang cung cấp cho khách hàng.
- Tạo động cơ để khách hàng mới trở lại và tiếp tục đặt hàng.
- Đền đáp cho sự trung thành của những khách hàng đang có. Bằng những món quà, khuyến mãi giảm giá riêng, thiệp lời tri ân hay chương trình gặp gỡ tung hô khách hàng VIP.
- Có tính cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn (đó chính là thế mạnh riêng biệt của bạn – điều với bạn được xem là một thỏa thuận làm ăn tốt,có thể là điều mà đối thủ của bạn không đáp ứng được.)
- Mang lại trải nghiệm thoải mái và thích thú cho khách hàng.
- Đảm bảo với khách hàng về độ tin cậy của những lời chào hàng sản phẩm và dịch vụ.
- Cải tiến không ngừng, dựa vào các phản hồi của khách hàng. Vì dịch vụ/ sản phẩm của bạn chính là phục vụ khách hàng, hãy làm theo ý đại đa số khách hàng thích chớ đừng làm vì bạn thích.
- Mang đến sự tin cậy cho khách hàng bằng cách làm việc với các đối tác và đầu tư vào các nguồn lực.