Một công ty có hình ảnh tích cực và cảm giác tự hào; sẽ là một công ty đoàn kết và hoạt động hiệu quả. Và là một thương hiệu đáng nể về mặt tuyển dụng.
Khi người nhân viên tôn trọng và đánh giá cao nơi họ làm việc; thì rồi năng suất; chất lượng công việc và sự thỏa mãn về công việc của họ sẽ tăng lên.
Nhân viên của bạn có tự hào vì được làm việc trong doanh nghiệp của bạn không? Cảm giác tự hào này có thể là kết quả từ sự thành công; Từ mục đích, tôn chỉ, chất lượng lãnh đạo của doanh nghiệp. Hay là chất lượng và ảnh hưởng của sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất.
Bạn có thể làm cho nhân viên của mình yêu mến công ty của bạn hơn bằng cách:
Thực hiện các hoạt động đoàn thể về trách nhiệm xã hội – chẳng hạn như quyên góp, gây quỹ, hay đơn giản như ban hành các quy định doanh nghiệp vì con người hơn.
Tất cả những điều này đều nhằm để người lao động hiện tại; và tương lai thấy tự hào khi được làm việc với tổ chức của bạn.
Hỏi nhân viên xem họ coi trọng điều gì – họ muốn người sếp của mình làm điều gì?
Tạo cơ hội cho nhân viên tham gia vào các hoạt động gây quỹ hay tình nguyện.
Tránh các thủ đoạn thương mại tiêu cực. Người nhân viên ít tích cực làm việc cho một tổ chức bị xã hội nhìn nhận một cách tiêu cực.
Nhắc nhở nhân viên về cách mà dịch vụ của họ mang lại lợi ích cho xã hội; về những công việc hàng ngày mà họ thực hiện tạo ra sự khác biệt tích cực như thế nào trong xã hội.
Nếu có thể, hãy trao cho họ một trọng trách ngắn hạn trong công ty. Ví dụ như thay nhau làm tổ trưởng trong 1 tuần.
Khen thưởng theo tháng, quý và tuyên dương trước mọi người.