Để cải thiện năng suất bán hàng; có thể chia khách hàng thành các nhóm theo nhu cầu và sở thích cá nhân; Khách hàng mới sau đó có thể được đánh giá và xếp vào các nhóm phù hợp.
Việc lập hồ sơ này được kết hợp với việc phân nhóm theo tâm lý học (psychological) và cơ cấu dân số (demographic) – vì vậy mà có từ “psychographic”.
Điều này cho phép việc kinh doanh đáp ứng được các nhu cầu; và sở thích cụ thể của khách hàng theo một cách thức hiệu quả và tốt đẹp.
Sự sắp xếp hợp lý thông tin về khách hàng cho phép các công ty thắng thế ở các thị trường cạnh tranh. Và các thị trường nhắm vào người tiêu dùng.
Hãy thực hành như sau:
– Hiểu khách hàng. Họ là ai, và họ muốn gì từ doanh nghiệp của bạn? Phản hồi của khách hàng; và các khảo sát là nguồn hữu ích để giúp bạn thu thập những thông tin này.
– Chọn phân khúc thị trường. Phân loại khách hàng của bạn thành các nhóm dựa trên tính cách; nhu cầu, và các yếu tố liên quan khác.
– Suy nghĩ động não về những cách mà sản phẩm của bạn có thể sản xuất theo yêu cầu; để phục vụ tốt nhất cho ý thích của các nhóm khách hàng này.
– Đánh giá mỗi khách hàng mới; để quyết định xem họ thuộc nhóm khách hàng nào – và sau đó cung cấp cho họ dịch vụ phù hợp riêng với họ hơn.
– Cân đối tất cả các yếu tố trong lời giới thiệu bán hàng của bạn – đặc biệt là giá cả và những thứ cộng thêm – để đáp ứng một cách chính xác nhu cầu của từng phân khúc khách hàng.
– Đảm bảo rằng mọi người trong doanh nghiệp của bạn hiểu rõ, đánh giá. Và điều chỉnh công việc của họ sao cho đáp ứng được từng loại khách hàng.
– Sẵn sàng bổ sung thêm nhóm khách hàng mới khi cần.