? (USP)–> Đó là cách tăng tính cạnh tranh và thu hút khách hàng không bao giờ lỗi thời <–
Để thu hút và giữ chân khách hàng thì các sản phẩm nên có ít nhất một nét độc đáo kích thích mua hàng (USP – unique selling point): một yếu tố khiến sản phẩm khác biệt và được đánh giá cao hơn đối thủ.
Ý tưởng về “nét độc đáo kích thích mua hàng” có vẻ củng cố cho bản chất đặc trưng của sự cạnh tranh. Nó gợi ý rằng mọi sản phẩm nên có một “nét kích thích mua hàng”. Được diễn đạt tóm tắt một cách đơn giản, trực tiếp, và hiệu quả để hấp dẫn khách hàng và để đối thủ không sánh được.
Nhưng đáng ngạc nhiên là chỉ một số ít doanh nghiệp thực sự áp dụng ý tưởng này. Và các nội dung giới thiệu chỉ đơn thuần đề cập đến việc đáp ứng tiêu chuẩn của ngành. Mà không có sự vượt trội nào về ý tưởng; chỉ chủ yếu dựa vào đà thị trường để thu lợi nhuận.
?Cách bạn có thể làm như sau:
– Nhận thức được rằng các USP của bạn có thể phải thay đổi nhanh chóng và năng động. Nếu thành công, có thể đối thủ cạnh tranh sẽ bắt đầu bắt chước. Hãy sáng tạo để tìm ra những USP mới và giữ được thế dẫn trước đối thủ.
– Tìm hiểu xem khách hàng của bạn coi trọng điều gì nhất, đang thiếu cái gì. Và sẽ sẵn lòng trả tiền cho cái gì – rồi phát triển cái đó thành USP của bạn. Điều này có thể là những lợi ích mà sản phẩm mang đến cho khách hàng; giá cả của sản phẩm, hay dịch vụ mà khách hàng có thể nhận được.
– Cung cấp chất lượng tốt nhất: điều này có thể đảm bảo cho sản phẩm của bạn có được USP thực tế và USP cảm tính, hướng theo đẳng cấp.
– Tạo ra sự lựa chọn đa dạng nhất – điều này có thể liên quan đến việc chuyên môn hóa và chọn phân khúc cho thị trường của bạn.