BA LÝ DO ĐỂ MỌI NGƯỜI GIỚI THIỆU CHO BẠN (P2): Để khách hàng “sướng” khi được thể hiện bản thân khi nói về sản phẩm của bạn
Lê Viết Hợp
Lê Viết Hợp

BA LÝ DO ĐỂ MỌI NGƯỜI GIỚI THIỆU CHO BẠN (P2): Để khách hàng “sướng” khi được thể hiện bản thân khi nói về sản phẩm của bạn

Sự truyền miệng thường đến từ cảm xúc hơn là bản thân hay tính năng của sản phẩm.

Động cơ thúc đẩy chúng ta chia sẻ là cảm xúc về cá nhân hơn là về công việc kinh doanh của một công ty.

Những cảm xúc thúc đẩy chúng ta trò chuyện không hề phức tạp.

Chúng tôi muốn mình trông thông minh

Rất nhiều người là chuyên gia trong lĩnh vực yêu thích của họ. Khi khuyên người khác nên mua gì, chúng ta khoe kiến thức của mình.

Một số người rất giỏi điều này và mọi người đều tìm đến họ khi cần lời khuyên.

Chúng ta thích nói chuyện với những người này khi mua bán và họ thích nói với chúng ta những gì họ nghĩ.

Chúng tôi muốn giúp đỡ người khác

Mong muốn trở nên thông minh thường đi kèm động lực giúp đỡ người khác.

Một số người đam mê kiến thức biết nhiều đến mức muốn mọi người được tận hưởng những gì mình đang hưởng.

Họ khó chịu khi thấy người khác mua nhầm thương hiệu hay gặp phải sản phẩm không tốt.

Đây là những người tiến về phía bạn trong cửa hàng khi bạn chưa quyết định nên mua gì; và cho bạn một bài phát biểu tự phát về sản phẩm họ cho là tuyệt vời nhất trên thế giới.

Rất khó chịu, đúng vậy, nhưng hoàn toàn vì mong muốn được giúp bạn chân thành.

Hãy để những người này giúp người khác: Cho họ sản phẩm mẫu để chia sẻ với người khác; tờ rơi để phân phát và thông điệp để chuyển tiếp.

Đề cao cái tôi của khách hàng khi được thể hiện bản thân thông qua sản phẩm của bạn

Chúng tôi muốn cảm thấy mình quan trọng

Một số người nói chuyện vì họ thích được hỏi ý kiến. Họ nổi bật vì họ là chuyên gia. Càng có nhiều người lắng nghe lời khuyên của họ thì họ càng cảm thấy mình quan trọng.

Cảm giác là nhân vật có quyền lực thật thú vị.

Hãy tìm cách nhận biết những khách hàng này và cho họ địa vị cao hơn. Đơn giản bằng cách công nhận họ, xem họ là khách hàng thân thiết và yêu cầu sự đóng góp từ họ.

Trở thành khách hàng bay thường xuyên – đồng nghĩa với việc có thẻ vàng gửi hành lý; tặng dặm bay và các phần thưởng khác.

Những khách hàng này sẽ nói về bạn và hàng hóa của bạn bởi nó giúp họ thể hiện tầm quan trọng và chuyên môn của họ; và họ thích cảm giác được ở trong vòng thân tín.

Hãy cho họ những thứ làm họ cảm thấy quan trọng: địa vị đặc biệt, giờ mua sắm riêng hoặc nhận tin sớm.

Share:FacebookX