BÁN HÀNG THEO 4 TỬ HUYỆT CẢM XÚC, KHÁCH HÀNG “CHẾT” CHẮC!
Lê Viết Hợp với tử huyệt cảm xúc
Lê Viết Hợp với tử huyệt cảm xúc

BÁN HÀNG THEO 4 TỬ HUYỆT CẢM XÚC, KHÁCH HÀNG “CHẾT” CHẮC!

Những điều gì làm mọi người bận tâm mỗi ngày? 

Đó chính là: Tử huyệt cảm xúc.

Gồm:

1. Tử huyệt Bản thân 

2. Tử huyệt Tình yêu 

3. Tử huyệt Tiền bạc 

4. Tử huyệt Danh tiếng 

Tất cả những quyết định mua hàng và động lực của chúng ta đều được xếp vào một hoặc nhiều hơn một trong bốn Tử huyệt cảm xúc kể trên. 

Do đó, hãy nắm bắt chúng để chúng giúp bạn nhanh chóng đưa khách hàng của mình vào trạng thái mua hàng.

Hãy cứ tiếp tục tin vào điều đó đi! Còn bây giờ chúng ta sẽ cùng xem từng tử huyệt cảm xúc đó.

Bán hàng bằng tử huyệt cảm xúc

 TỬ HUYỆT BẢN THÂN 

Tử huyệt bản thân bao gồm sức khoẻ, sự an toàn, sự bảo vệ cho bản thân, tài sản/gia đình. Và bất kỳ điều gì trong khả năng của bạn trong việc giữ gìn những thứ thuộc về mình; cũng như làm sao để có thể sống lâu và khoẻ mạnh.

Đây là một “nút ấn” nhạy cảm sẽ giúp bạn bán mọi thứ từ bảo hiểm đến hệ thống an toàn trong gia đình tới những sản phẩm dụng cụ thể thao và hơn thế nữa. 

Tử huyệt này bao gồm những nỗi sợ hãi, những hy vọng, sự tiện nghi, sự nguy hiểm, nỗi đau, bệnh tật, sức khoẻ, cái chết, bị thương hay cả những ước nguyện thoả mãn cái tôi cá nhân.

Tử huyệt bản thân còn “bao gồm tình yêu của cha mẹ Với những đứa con của mình. Tình yêu Con cái dành cho cha mẹ; tình yêu của những người chủ đối với thú nuôi; Và những cảm xúc được bảo vệ khác nữa.

Sự khao khát tự do cá nhân và nỗi sợ tù đày đều nằm trong phạm vi tử huyệt này; Và cả những khía cạnh thuộc niềm tin và giao tiếp trong tôn giáo cũng vậy”. 

TỬ HUYỆT TÌNH YÊU 

Tử huyệt tình yêu, chắc bạn có thể dễ dàng tưởng tượng ra được, liên quan đến tình dục. 

Nhưng tình dục đơn thuần thuộc về tử huyệt bản thân, còn sự ham muốn tình dục; và hấp dẫn giới tính lại hoàn toàn thuộc về tử huyệt tình yêu. Khi tử huyệt tình yêu được phân định rõ ràng như vậy, nó còn có thể đánh bại những tử huyệt khác.

 Hiển nhiên, những vấn đề có yếu tố giới tính, tình dục sẽ tạo được sự chú ý đầu tiên. Nó phá tan sự bận tâm thường nhật của con người vốn nhiều suy tư. Bởi vì nó gắn chặt với những ham muốn vốn có của họ:

Hoặc là để cảm thấy sự hấp dẫn về giới tính (Tử huyệt tình yêu); hoặc là cảm thấy thỏa mãn về thể xác (Tử huyệt bản thân).

Nhưng Tử huyệt tình yêu không dừng lại ở đó. Sự hấp dẫn đầy cảm xúc này cũng liên quan đến cái gọi là “Lời hứa tương lai”. Và “Sự khao khát những trải nghiệm mới”.

Cho dù đó là tình yêu, sức khỏe, tiền bạc, vẻ ngoài sự thoả mãn; hay sự công nhận, tất cả chúng ta đều hướng đến sự hoàn hảo.

Những người có lời nói và hành động hợp với mong muốn của chúng ta sẽ mang lại cho ta cảm giác hạnh phúc mà chúng ta thực sự tìm kiếm.

Khi bạn vẽ một bức tranh về tương lai mà con người mong muốn được trải nghiệm; bạn chạm vào Tử huyệt tình yêu.

Cũng tương tự như vậy khi bạn đề nghị tặng họ một trải nghiệm mới mà người ta khao khát muốn có. Về bản chất, bạn đang tác động vào Tử huyệt tình yêu của họ. 

TỬ HUYỆT TIỀN BẠC 

Tử huyệt tiền bạc là một động cơ rõ ràng thôi thúc chúng ta. Tôi cá là bạn không hề ngạc nhiên. Tiền bạc không phải là thứ duy nhất, và cũng không phải là thứ quyền lực nhất, nhưng nó chắc chắn phải nằm trong danh sách Bộ tứ tử huyệt có khả năng”dời non lấp bể” và thuyết phục con người. 

Bất cứ thứ gì liên quan đến việc kiếm được tiền hay tiết kiệm tiền đều gây chú ý. Thậm chí những việc đó gắn với Tử huyệt tình yêu thì có lẽ còn trở nên mạnh mẽ hơn và không thể chống cự lại được.  

Ước muốn sâu thẳm nhất của con người là muốn và khao khát có nhiều tiền hơn nữa. Nỗi sợ, sự căm ghét, cuộc sống không đảm bảo chắc chắn xảy đến khi không có tiền hoặc không đủ tiền. Chúng ta trở nên cởi mở và thân thiện hơn với những người gợi ý cho chúng ta những cách kiếm thêm nhiều tiền hơn.

TỬ HUYỆT DANH TIẾNG 

Nhưng tiền không phải là động cơ duy nhất, và có lẽ không phải là động cơ mạnh mẽ nhất. Con người rất hay làm những thứ mà đơn giản chỉ để được chú ý. Đó là sự hấp dẫn và quyền lực của danh vọng. 

Trong giao tiếp giữa con người, Tử huyệt danh tiếng có thể thường xuyên khiến đối phương phải phá tan sự bận tâm thường nhật của mình, danh tiếng có thể dễ dàng đi vào tâm trí của họ và thay đổi suy nghĩ đó. Tử huyệt này liên quan tới lòng tự hào, ý kiến cá nhân, sự tôn trọng, cá tính thể hiện qua quần áo, ngoại hình, hành vi, các sự kiện, con người, những sản phẩm hoặc tổ chức. 

Nó cũng tạo ra cảm xúc như cô đơn, hâm mộ hay cách bạn xuất hiện” trong mắt của người khác”. Trông có vẻ ưa nhìn trong mắt người khác là điều quan trọng với chúng ta. 

Công nhận người khác có thể đặt họ vào trong giai đoạn đầu của Trạng thái mua hàng. Hãy lắng nghe người khác nói bằng cả đôi mắt và đôi tai của bạn, làm cho họ cảm thấy họ quan trọng và công nhận những giá trị của họ. “Nếu bạn thực sự muốn được yêu thích hơn, hãy chỉ cho họ thấy bạn THỰC SỰ bị ấn tượng bởi những lời nói, hành động hoặc tài sản của họ”. 

Như vậy chắc hẳn bạn đã hiểu rõ rằng: Nắm bắt được Bộ tứ tử huyệt cảm xúc trong tâm trí khách hàng chính là bước đầu tiên đảm bảo khả năng tạo ra Trạng thái mua hàng. Nhưng để thấu hiểu thực sự những diễn biến tâm lý này, bạn cần một quá trình trải nghiệm.

Share:FacebookX