CÁC GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG Ở 4 CẤP ĐỘ
Lê Viết Hợp - 4 giải pháp truyền thông 4 cấp độ
Lê Viết Hợp - 4 giải pháp truyền thông 4 cấp độ

CÁC GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG Ở 4 CẤP ĐỘ

Giải pháp truyền thông 4 cấp độ mà 1 doanh nghiệp cần biết để triển khai

1. Xác định mục tiêu.

Các mục tiêu kinh doanh rõ ràng dựa trên tinh thần chủ đạo của thương hiệu sẽ thúc đẩy những ý tưởng truyền thông phong phú.

Hầu hết các điểm tiếp xúc đều có thể đạt được một loạt mục tiêu; như hình thành ý tưởng xây dựng quan hệ. Kích hoạt bán hàng, dịch vụ hỗ trợ, trải nghiệm về sản phẩm…

Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải sát cánh bên bộ phận marketing để điều chỉnh mục tiêu, cụ thể là mục tiêu về sản lượng và các thước đo trong mối quan hệ với khách hàng. 

2. Nhận thức và sử dụng các điểm tiếp xúc. 

Ý tưởng truyền thông khách quan sẽ giúp các điểm tiếp xúc trở nên tích cực hơn. Các nhà marketing cần đối chiếu những điểm tiếp xúc này với tất cả các mục tiêu. Đồng thời, xem xét marketing trong bối cảnh trải nghiệm khách hàng rộng hơn. 

Giải pháp truyền thông theo 4 cấp độ

3. Đánh giá và thực thi các giải pháp truyền thông. 

Ý tưởng truyền thông phong phú sẽ sản sinh ra các giải pháp sáng tạo: mức độ cộng tác cao hơn; sẽ giúp công việc được tiến hành nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Các bộ phận theo dõi trải nghiệm khách hàng như tiếp thị, trung tâm giao dịch qua điện thoại… đều phải tham gia vào quá trình này.

Các chương trình truyền thông marketing đột phá luôn biết kết hợp quy trình thực hiện với các phương tiện truyền thông theo một cách thức mới. 

4. Học hỏi từ việc thu thập và sử dụng dữ liệu. 

Một cơ cấu lập kế hoạch và đánh giá tổng thể cho tất cả các điểm tiếp xúc; các bộ phận và phương tiện truyền thống sẽ giúp doanh nghiệp chia sẻ kiến thức và thông tin.

Muốn đạt hiệu quả cao hơn, marketing cần hiểu đúng về đối tượng của từng bộ phận trong doanh nghiệp. Chỉ khi tập trung vào các yếu tố trên; doanh nghiệp mới tạo ra được các sản phẩm và dịch vụ sát với nhu cầu khách hàng.

Theo nghiên cứu của E.piphany – hãng tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực quản trị quan hệ khách hàng; thì các Công ty vẫn chưa thành công lắm trong việc lôi kéo và thuyết phục khách hàng.

• 3 % là tỷ lệ khách hàng giao dịch và mua sắm thường xuyên; Dưới tác động của chương trình marketing do doanh nghiệp chủ động tiến hành. Đây là tiêu chuẩn chung cho mọi ngành; 

• 20 % cho các giao dịch liên quan đến các sự kiện; 

• 40 % là tỷ lệ giao dịch do khách hàng chủ động tiến hành. Chúng tôi dự đoán rằng các chỉ tiêu này có thể lên đến 100 %. Nếu khách hàng nói cho bạn biết họ muốn gì (hoặc sẽ muốn gì) và bạn thực hiện theo ý muốn của họ. Nghĩa là nếu bạn khéo léo hơn trong việc quản lý khách hàng; thì thành quả mà bạn thu được sẽ rất đáng kể.

Share:FacebookX