Viết các bài báo, chuyên mục hoặc một blog về lĩnh vực của bạn là cách tốt nhất để đạt được danh tiếng; và sự tín nhiệm mà bạn không thể có được bằng cách nào khác.
Nếu bạn chưa từng viết báo thì các thư tin tức; tạp chí điện tử hoặc website chính là điểm khởi đầu cho bạn.
Khi đã có một số bài được đăng, bạn sẽ có thể tiến sang khuôn khổ rộng lớn hơn.
Đừng bỏ qua những chiến thuật này nếu bạn không thật sự giỏi viết lách.
Một người chấp bút hay một biên tập viên chuyên nghiệp có thể giúp bạn sửa từ ngữ, câu cú sao cho hoàn hảo nhất.
Để được giới truyền thông phỏng vấn là điều khá khó khăn, tuy nhiên bạn vẫn có thể bắt đầu từ những bước nhỏ.
Các tờ báo của những thành phố nhỏ thường thích đăng các bài viết sơ lược tiểu sử của các chuyên gia trong khu vực.
Bạn có thể bắt đầu từ các trang báo địa phương
Nếu bạn sống tại một thành phố lớn, hãy thử liên hệ với các tờ báo địa phương.
Khi tiếp cận với giới truyền thông, hãy nhớ rằng bạn cần phải mang đến cho họ một câu chuyện.
Hãy nói với biên tập viên hoặc nhà sản xuất lý do chính xác tại sao người đọc sẽ thích thú với những gì bạn nói.
Liên hệ câu chuyện của bạn với các sự kiện hoặc ngày lễ gần nhất là cách tốt nhất để thu hút mọi người đến với bạn.
Hãy nhớ rằng trừ khi bạn được xuất hiện trên trang nhất của tờ báo nổi tiếng. Còn nếu không thì đừng hy vọng nhận được những cơn bão điện thoại hay lượt ghé thăm website.
Nhiều khả năng là bạn sẽ nhận được những lời chúc mừng từ những quen cũ chứ không phải từ các khách hàng tiềm năng.
Kỹ thuật viết và quảng bá là cách thức hữu hiệu để nâng cao danh tiếng và sự tin cậy của bạn. Chứ không phải để ngay lập tức làm đầy kênh marketing của bạn.
Tuy nhiên, kỹ thuật này còn có thêm một lợi ích nữa; là bạn có thể bổ sung những bài báo này vào gói marketing của mình. Hoặc đưa đường dẫn đến các bài báo này lên trang web của bạn.
?Chiến thuật viết và quảng bá
• Viết các bài báo và lời khuyên.
Khi các bài báo hoặc lời khuyên của bạn được in ra báo giấy hoặc đăng trên các website; người đọc sẽ không chỉ đọc bài và liên hệ với bạn.
Mà bạn còn có thể gửi chúng đến những người bạn trong danh bạ thư của mình.
Đăng đường dẫn các bài báo này trên website hoặc bổ sung chúng vào gói công cụ marketing của mình.
• In lại các bài báo đã viết trước đây.
Tăng ích lợi của các bài báo bằng cách tìm càng nhiều càng tốt các trung tâm xuất bản hoặc các website để đăng bài.
• Tham gia một chuyên mục.
Nếu bạn thường xuyên có bài trên một tờ báo hay trang web nào đó; thì các độc giả thường xuyên đọc chuyên mục đó sẽ nhớ đến bạn. Và mặc nhiên coi bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực đó.
• Viết blog.
Thường xuyên cập nhật bài viết cho blog sẽ giúp nâng cao đánh giá của độc giả về chuyên môn của bạn. Giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng cũng như thu hút độc giả mới đến với blog của bạn.
• Được báo chí đăng trích dẫn.
Bạn có thể biến điều này thành hiện thực bằng cách viết thư cho các nhà báo. Hoặc các blogger khi thấy lĩnh vực chuyên môn của bạn được mọi người tham gia thảo luận tích cực.
Có thể lần sau họ sẽ liên hệ với bạn để đăng trích dẫn các bài viết của bạn.
• Có một câu chuyện về bạn được đăng báo.
Gửi thông cáo báo chí về các sản phẩm; quan điểm hay những thành tích của mình cho các biên tập viên phụ trách chuyên mục về lĩnh vực của bạn.
Hoặc bạn cũng có thể tìm tới một người viết báo tự do chuyên về lĩnh vực của bạn; và cho họ thấy câu chuyện của bạn thú vị như thế nào.
• Những trang web khác đăng tải đường dẫn đến trang web của bạn.
Đề nghị các website chuyên về những vấn đề liên quan đến thị trường mục tiêu của bạn; đăng đường dẫn đến trang web của bạn.
Nếu trang web của bạn đăng tải những bài viết hữu ích, những công cụ hữu hiệu và những nguồn thông tin miễn phí khác; thì những người quản lý các website sẽ tự nguyện đăng đường dẫn đến website của bạn.
• Được các kênh truyền hình phỏng vấn.
Hãy thể hiện cho các nhà sản xuất thấy rằng những câu chuyện của bạn là một đề tài thú vị; và hấp dẫn đối với khán giả nghe đài, xem ti vi hay thậm chí là xem trực tuyến trên website.
Một khi bạn đã được xuất hiện trên truyền hình, những người khác sẽ rất sẵn lòng mời bạn làm khách mời trong các chương trình của họ.