ĐÂY LÀ MONG MUỐN MỚI CỦA KHÁCH HÀNG thời nay; Nếu bạn không sớm nhận biết thì khó mà bán được hàng tốt.
Giờ đây, khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp thường thất vọng; bởi vì họ mang theo những mong đợi hoàn toàn mới lạ mà nhiều doanh nghiệp không thể đáp ứng.
Thế hệ khách hàng mới này mong muốn:
*Công ty của bạn có thể giao tiếp với họ vào mọi thời điểm; bằng mọi cách; cho dù vào lúc nửa đêm qua điện thoại di động.
* Một quy trình đơn giản để đáp ứng nhu cầu của họ.
Thông qua việc mua hàng, sử dụng dịch vụ và hỗ trợ sau bán hàng; họ muốn chọn lựa cách thức và địa điểm tiến hành công việc kinh doanh của mình.
Họ hy vọng bạn có thể giúp họ cải biến quy trình theo nhu cầu của họ; chứ không muốn nghe bạn dạy họ quy trình đó là cái gì.
* Có thể phân tích quy trình và các lợi ích để họ so sánh các nhà cung cấp trước khi lựa chọn.
Trung bình 50 % khách hàng châu Âu sẽ lên mạng tìm kiếm các điểm bán hàng chính của nhà cung cấp. Và so sánh giá cả; điều kiện giao hàng trước khi đi mua sắm ở các cửa hàng.
* Bao giờ cũng phải nhận được dịch vụ xuất sắc.
Họ có thể lấy tiêu chuẩn đó từ một ngành hoàn toàn khác. Đó thường là trải nghiệm tuyệt vời nhất của họ ở bất kể lần đó họ mua sắm thứ gì.
Nếu không đáp ứng được những mong đợi như thế, doanh nghiệp sẽ phải trả giá đắt.
Khách hàng có thể sẽ mua hàng ở nơi khác; và thậm chí còn thúc giục người khác làm theo mình.
Nhiều doanh nghiệp đã không nhận diện được các khách hàng đáng giá nhất tại các điểm tiếp xúc; mặc dù họ đã gặp gỡ khách hàng trong một thời gian dài và qua nhiều kênh bán hàng.
Phương pháp làm việc lấy khách hàng làm trọng tâm đang thách thức tất cả các tổ chức và doanh nghiệp; ngay cả những tổ chức thành công nhất.
Các doanh nghiệp phải đặt khách hàng lên vị trí ưu tiên hàng đầu; bằng không hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.