1. Bạn cần cởi mở với tất cả các khía cạnh của tiếp thị, bao gồm mọi phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Chúng nhiều hơn là bạn nghĩ đấy.
2. Bạn cần học theo những đặc điểm của những nhà tiếp thị du kích thành công khác. Nếu không làm vậy, cuộc sống của bạn sẽ khó khăn lắm đó.
3. Bạn phải nghĩ về tiếp thị theo cách thật khác biệt. Nhiều trường hợp thành công trong lịch sử đã trở thành huyền thoại. Và thậm chí những chiến thuật tốt nhất trong đó còn chẳng cần dùng đến internet hay mạng xã hội.
4. Bạn cần đi theo một kế hoạch tác chiến thật dễ hiểu và dễ theo dõi khi lên kế hoạch cho một cuộc tấn công tiếp thị.
5. Bạn phải định nghĩa điều mà bạn muốn kế hoạch tấn công của mình có thể hoàn thành, định nghĩa dựa trên sự chính xác và thực tế. Nếu bạn không định nghĩa được bạn cũng sẽ chẳng tấn công được.
6. Bạn phải tấn công – làm chính xác như những gì kế hoạch của bạn nêu ra. Bạn phải hành động.
7. Bạn phải hiểu phương tiện truyền thông nào có thể phục vụ tốt nhất cho điều bạn cần – và bạn có cần đến phương tiện truyền thông truyền thống hay không.
8. Bạn cần định hướng mọi thứ về doanh nghiệp của mình cho khách hàng – những người mà hơn bất cứ ai, sẽ giúp bạn phát triển phồn vinh. Khách hàng phải cảm thấy được sự tận tâm của bạn.
9. Bạn phải nhận ra bản chất thay đổi nhanh chóng của tiếp thị ngày nay. Nó rộng lớn hơn bao giờ hết, nhưng bạn có thể làm chủ được nó nếu bạn theo kịp nó. Và chiến binh du kích làm được điều này.
10. Bạn cần duy trì cuộc tấn công tiếp thị du kích của mình. Bạn có thể hoàn thành 9 điều ở trên thật tốt, nhưng nếu – bạn không hoàn thành điều này, tất cả sẽ đi tong.
(Theo Marketing Du Kích)