SEO Từ khóa để có được traffic tự nhiên đến với website của bạn. Chúng ta cần xây dựng một chiến lược hoàn hảo. Giúp thu hút được tất cả những traffic tiềm năng. Nhằm giúp cho website được sự chấp thuận của khách hàng. Từ họ sẽ xem nội dung trên web của chúng ta. Họ xem bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.
Dưới đây là ba bước vô cùng tuyệt vời để bạn có thể tạo nên một chiến lược marketing hiệu quả với SEO
1. LÊN KẾ HOẠCH BẰNG PHÂN TÍCH TỪ KHÓA
Dùng KeywordTool.io để lấy kết quả và các thông số được trích xuất chính xác từ Google ra. Chép vào google sheets và phân nhỏ ra từng nhóm từ khoá.
Khi phân nhỏ ra từng thành từ khoá nhỏ sau đó lên kế hoạch viết nội dung cho chiến lược Content marketing SEO
Quá trình phân tích này chúng ta chia từ hóa lần 3 loại: từ khóa gốc, từ khoá chính Và từ khóa phụ
Từ khóa gốc là gì?
Từ khoản gốc là từ khóa được dùng để tìm kiếm thêm các từ khóa chính và phụ cho chiến lược marketing
Từ khóa chính là gì?
Từ khóa chính là những từ khóa đánh trọng tâm vào ưu tiên nó. Đây là những từ trực tiếp lôi kéo khách hàng nhiều nhất. Thông thường thì rất là cạnh tranh. Đôi khi cũng rất là khó SEO lên top. vì vậy cho nên mới có từ khóa cụ hỗ trợ lên top
Từ khóa phụ là gì?
Từ khóa phụ là từ khóa hỗ trợ phụ giúp cho từ khóa chính lên top dễ dàng hơn. Bằng cách lên top trước. Cứ mỗi một từ khóa phụ kéo được một ít traffic. Tăng dần uy tín và sự đánh giá của Google loại nội dung viết cho chủ đề làm xuất hiện sự đề xuất bài viết chứa từ khoá chính lên top.
Thường thì chúng ta không SEO từ khóa gốc. mà chỉ theo từ khóa chính và các từ khóa .
Tập trung SEO từ khóa phụ sẽ giúp dễ dàng lên Top và nhờ đó sẽ đơn giản và dễ hơn cho hành trình SEO từ khoá chính.
Một trong những cách SEO tốt nhất là sử dụng nội dung liên tục mỗi ngày đều đặn có giá trị cực kỳ cao với khách hàng. Dĩ nhiên, phải biết chèn từ khoá vào bài viết như thế nào?
2. VIẾT CONTENT THEO TỪ KHOÁ
Tiêu đề: Ngay trong phần tiêu đề hãy nhập từ khóa vào trong ấy. Nhằm thu hút được 1 điểm trọn vẹn tiêu đề với google
Đối với phần sapo: Phần này nên chèn ít nhất hai từ khóa, một là từ khoá chính, hai là từ khoá SEO.
Đối với phần mở đầu: Phần này nêu vấn đề mà khách hàng gặp phải nên chèn 1 từ khóa đang SEO lặp lại 2 lần.
Đối với phần chính: Phần này, sẽ viết toàn bộ quá trình của nội dung (nội dung chính) nên chèn 1 từ khóa chính đang SEO lặp lại 4 lần. Chèn 1 từ khóa phụ viết lặp lại 2 lần.
Đối với phần cuối: Phần này là phần kết nên chèn 2 từ khóa đang SEO lặp lại 2 lần.
Tác giả: Lê Viết Hợp