Lỗi chính tả trong một bài đăng trên blog hoặc faceb00k? Đừng lo lắng. Bạn có thể dễ dàng lại nó.
Liên kết bị hỏng trong một blog hoặc facebook? Xóa và gửi một cái khác. Vấn đề đã được giải quyết.
Ảnh chụp màn hình sai trên một tập tài liệu? Sai lầm tốn kém, nhưng bạn có thể tái chế và in lại trước khi người khác nhìn thấy.
Sai lầm trong một email? Ồ ồ. Hầu hết thời gian, nó không thể sửa chữa được.
Chúng ta là con người. Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm . Đôi khi những sai lầm này dễ sửa chữa hơn những sai lầm khác và sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của bạn. Những lần khác, bạn không may mắn như vậy.
Khi nói đến email, hầu hết các sai lầm là vĩnh viễn. Không có nút “hủy gửi”. Và vì email có ROI cao nhất trong số các kênh kỹ thuật số, những sai lầm này có thể rất tốn kém.
Để tránh lỗi, mọi email
— ngay cả các mẫu đã được thử nghiệm trước
— nên được kiểm tra trước mỗi lần gửi.
Mặc dù mọi thương hiệu đều có những cách kiểm tra thực chất của riêng họ (như sử dụng cách viết hoa cho tiêu đề hoặc bao gồm chính sách bảo mật), chúng tôi đã tập hợp 24 cách kiểm tra phổ biến và quan trọng nhất cho mọi chiến dịch.
Danh sách kiểm tra tiếp thị qua email hướng dẫn bạn các bước tạo email tuyệt vời và cung cấp cho bạn các mẹo để tránh những lỗi email phổ biến. Nó bao gồm cách:
1. Xác định mục tiêu và đối tượng của bạn
2. Tối ưu hóa chế độ xem hộp thư đến của bạn
3. Tạo nội dung của bạn
4. Tối ưu hóa thiết kế của bạn
5. Nhận email của bạn được gửi
6. Trường ‘biểu mẫu’ có nguyên vẹn không?
7. Bạn có đang sử dụng đúng địa chỉ ‘trả lời’ không?
8. Bạn có nói đúng không?
9. Bạn có đang gửi email cho đúng người không?
10. Bạn có đang gửi đến đúng phân đoạn không?
11. Bạn đã thử nghiệm thẻ động chưa?
12. Bạn đã kiểm tra email thử nghiệm kỹ lưỡng chưa?
13. Bạn đã nhấp qua các liên kết chưa?
14. Bạn đã đọc lại email bao nhiêu lần?
15. Dòng tiêu đề sẽ chuyển đổi?
16. Thông điệp có ngắn gọn và súc tích không?
17. CTA có rõ ràng không?
18. Hình ảnh tải có đủ nhanh không?
19. Bạn đang sử dụng văn bản thay thế?
20. Những gì hiển thị trong văn bản xem trước?
21. Bạn đã xem trước cho các khách hàng khác nhau chưa?
22. Có phải là thời điểm thích hợp để gửi?
23. Người khác có thể đọc nó không?
24. Danh sách kiểm tra 2 ngày
25. Ngoài danh sách kiểm tra 1 giờ VÀ 4 giờ:
26. Bạn có đang bcc khi bạn không nên?
27. Bạn có đang theo dõi những gì xảy ra với email của mình không?
28. Bạn có đang thử nghiệm A/B không?
29. Khi nào thì email của bạn sẽ được gửi đi?
30. Bạn đã làm đủ để tránh bộ lọc thư rác chưa?
31. Tỷ lệ hình ảnh trên văn bản có đúng không?
32. Bạn đã tối ưu hóa cho văn bản thuần túy chưa?
33. Bây giờ, chúng ta hãy nói về từng người trong số họ chi tiết hơn.
Tác giả: Lê Viết Hợp