7 BƯỚC BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT MÙA TẾT

7 BƯỚC BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT MÙA TẾT

Việc lựa chọn chiến lược hoặc tìm ra chiến lược hay, để áp dụng bán hàng tết là rất quan trọng, không phải ai cũng tìm được chiến lược phù hợp.

Năm trước tết đến tôi dùng chiến lược này mỗi ngày thu về 100 đến 300 đơn hàng mỗi ngày. Nó rất tuyệt vời phải không nào?

Nó rất đơn giản chỉ có 7 bước đơn giản mà ai cũng làm được. Không phải dùng đao to búa lớn. Chỉ cần dùng những thứ rất đơn giản cũng có thể tạo ra đột phá về doanh số  

Bước 1: Liệt kê các nỗi đau mà khách hàng của bạn gặp phải

» Hãy liệt kê tất cả các nỗi đau mà khách hàng của bạn gặp phải ra excel và chấm điểm các nỗi đau. Bằng cách chấm từ 1-10 điểm điểm thấp là quan trọng điểm cao là không quan trọng.

» Nỗi đau là những nỗi sợ cấp thiết nhất giúp khách hàng dễ dàng trả tiền cho chúng ta. Vì vậy nên tập trung vào nỗi đau cấp thiết ấy mà xây dựng các nội dung để thu hút họ về mình.

Bước 2: Xác định nền tảng mà khách hàng thường xuyên ở đó

Xác định các kênh mà khách hàng có mặt ở đấy để tung thông điệp đến và để tạo ra thông điệp tốt hơn, phù hợp hơn tới họ. Mỗi môi trường điều có chiến lược riêng. Nên cần xác định để không phải tiêu tốn nguồn lực quá nhiều.

Có các nền tảng chính sau mà nhất định chúng ta phải nắm giữ cuộc trò chuyện với khách hàng mỗi ngày trên các nền tảng này:

Facebook, google, youtube, website, landing page, sale page, zalo, sàn thương mại điện tử, tiktok và instagram, … 

Bước 3: Chuẩn bị nguyên liệu làm marketing

Mỗi nền tảng sẽ có kích thước và số lượng nguyên liệu làm marketing khác nhau. Ví dụ: Facebook là ảnh 1200px X 628px,1200px X 1200px tùy loại chạy ads hay post bài. Youtube thì video ngang, TikTok thì video dọc.

Mỗi nền tảng cần có chiến lược riêng cho nó để hội tụ khách hàng về một mối để bán hàng chuyên nghiệp hơn. Chăm sóc khách hàng dễ hơn nhiều.

Bước 4: Mời khách hàng vào nhóm Zalo và Email marketing

Đưa đường link cho khách hàng vào nhóm zalo với phương pháp này có thể giúp khách hàng của bạn cảm nhận sự nhiệt tình của bạn.

Hãy mời họ tham gia vào email marketing của bạn để chăm sóc họ tốt hơn và cá nhân hóa tốt hơn bạn nhé!

Bước 5: Tặng quà liên tục cho họ

Không tặng quà không di chuyển khách hàng qua lại giữa các nền tảng với nhau được. Vì vậy ta cần tặng qua và giúp khách hàng chuyển giữa nơi này và nơi kia với nhau.

Hãy liên tục tạo lòng tin và chinh phục trái tim của họ để bán hàng cho họ về sau. 

Bước 6: Mời khách hàng mua thử 1 món hàng rẻ chất lượng cao

Chỉ có cách duy nhất này mới tập cho khách hàng của bạn mua hàng và trả tiền cho bạn. Giúp họ có thói quen trả tiền tốt hơn.

Niềm tin được vun đắp sau mỗi lần mua hàng và nhận quà của bạn. Vì thế, nếu họ mua mà bạn lại vẫn tặng quà thì khách hàng sẽ bước qua được bước 7. 

Bước 7: Mời họ mua một sản phẩm chính của bạn 

Chào hàng đắt tiền để lợi nhuận cao hơn. Hãy chuẩn bị sản phẩm chất lượng cao với biên độ lợi nhuận tốt. Và bán cho khách hàng của bạn, những con người đã từng mua hàng của bạn

Tác giả: Lê Viết Hợp

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến