9 ý tưởng thay đổi 180 độ phương pháp viết nội dung

9 ý tưởng thay đổi 180 độ phương pháp viết nội dung

Dưới đây là 9 ý tưởng có thể giúp bạn thay đổi phương pháp viết của mình.

Những ý tưởng phổ quát thường không chỉ phù hợp với các dự án nhỏ như bài báo, bài đăng trên blog; Mà còn cả với những dự án lớn như sách, sách điện tử, bản đề xuất, báo cáo và sách trắng.

1. ĐỊNH HÌNH MỤC TIÊU

Cần xác định rõ mục tiêu của bạn trước khi đặt bút viết. Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Ai là đối tượng độc giả mà mình nhắm đến ?

Xác định những đặc điểm của họ và lý do bạn muốn họ đọc cuốn sách, sách điện tử, bài viết trên blog hoặc trang web của bạn.

Độc giả của bạn lo lắng về những vấn đề gì ?

Hãy xem lại những gì bạn biết về độc giả của mình. Lên danh sách những văn đề và nỗi khổ tâm rõ ràng nhất của họ; Sau đó đi sâu vào khám phá xem nguyên nhân gốc rễ là vì đâu. Cuối cùng xác định những mục tiêu mà họ không đạt được và tìm hiểu vì sao họ thất bại.

Mục tiêu của bạn là gì ?

Hãy nhìn lại những ý tưởng chủ chốt mà bạn muốn độc giả ghi nhớ; Liệt kê những điểm chính mà bạn muốn chia sẻ. Và tổng kết lại bằng một kết luận về những hành động tiếp theo bạn muốn độc giả làm.

Mục tiêu của bạn chính là tìm kiếm phạm vi thỏa hiệp, giữa mối quan tâm của độc giả với mục tiêu của mình. Một bài viết hiệu quả sẽ tạo ra cầu nối giữa mục tiêu của bạn với môi quan tâm của độc giả; từ đó hình thành một tình huống đôi bên đều có lợi.

9 Gợi ý viết nội dung

2. LUÔN LUÔN THUYẾT PHỤC

Bạn cần liên tục thuyết phục người đọc tìm đến những điểm quan trọng trong các bài viết của mình! Bạn cần tỏ ra thuyết phục ngay từ dòng tiêu đề và những đoạn văn đầu tiên. Chúng phải thật thu hút độc giả và có khả năng thuyết phục họ đọc những phần tiếp theo. Nếu bạn thất bại trong việc thu hút người đọc tiềm năng bằng một tiêu đề; tựa hay chủ đề e – mail hấp dẫn; Hiếm khi xảy ra trường hợp họ sẽ chọn đọc nó.

Họ đơn giản là sẽ chỉ chuyển sang đọc một tin nhắn nổi bật khác giữa hàng nghìn tin nhắn quảng cáo nhận được mỗi ngày. Bài viết của bạn sẽ trở nên vô ích.

3. HÃY THẬT CỤ THỂ

Tránh viết chung chung, phải cụ thể hết mức trong tiêu đề và những đoạn văn đầu tiên.

Định hình đối tượng mà bạn hướng đến. Lợi ích mà họ nhận được từ những gì bạn gửi gắm; Và số điểm – hoặc bước – mà họ cần làm theo.

Khó có thể đánh giá được tầm quan trọng của việc bắt đầu bằng một con số. Những con số trong tiêu đề cũng đặt ra khuôn khổ cho dự án viết lách của bạn. Chúng cũng giúp độc giả dễ theo dõi quá trình phát triển của bản thân thông qua dự án của bạn.

Quá trình viết của bạn bắt đầu sau khi bạn cam kết chia sẻ 3 Bước, 6 Điểm Mấu Chốt, 7 Thói Quen hay 10 Điểu răn !

Những con số cũng tạo thêm uy tín cho tiêu đề của bạn, bởi nó chỉ ra khối lượng lợi ích mà tác giả có thể đạt được. Tựa để nào sau đây nghe đáng tin hơn ?

Hướng dẫn giảm cân chuyên sâu

Hướng dẫn giảm 13 cân chỉ sau 3 tháng

Rõ ràng 13 cân và 3 tháng tập trung vào lợi ích hơn, giúp Đừng bao giờ coi thường sức chuyển đổi một tiêu đề “ khái quát ” yếu kém thành một chương trình có mục tiêu cụ thể.

Những con số trong tiêu đề cũng góp phần khẳng định lời hứa về một kết quả nhanh chóng, khi được sử dụng trong những tựa đề như “Trở thành chiến binh marketing du kích trong 30 ngày”. Sự cụ thể cũng liên quan đến việc xác định đối tượng độc giả trong tiêu để . Hãy chú ý đến sự khác biệt giữa 2 tựa đề sau:

Hướng dẫn giảm cân chuyên sâu

Hướng dẫn giảm cân chuyên sâu cho các doanh nhân

Nếu bạn là một doanh nhân, khả năng cao bạn sẽ có phản ứng với tiêu đề thứ hai vì nó chỉ đích danh bạ ; và dường như nó có khả năng cung cấp những phương án giảm cân phù hợp và hiệu quả hơn.

4. LẬP BẢN ĐỒ NỘI DUNG

Hãy tạo lập cho dự án của bạn một bộ khung càng trực quan càng tốt. Đừng bao giờ đặt bút viết khi chưa định hình được kế hoạch trực quan cho nó.

Sau khi đưa ra cam kết bằng một con số, như tôi đã nói rõ ở trên. Hãy viết ra cho độc giả thấy cuốn sách của bạn bao gồm: 3 Bước, 6 Giải pháp, 7 Thói Quen hay 10 Điều Răn.

Bạn chỉ cần ghi lại danh sách những ý tưởng quan trọng vào một tờ giấy; rồi bắt đầu tiến bước!

Tướng George Patton từng nhắc nhở chúng ta rằng: một kế hoạch tốt được thực hiện ngay hôm nay còn tốt hơn một kế hoạch hoàn hảo của ngày mai.

—-Còn tiếp—

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến