Áp dụng ngay 6 PHƯƠNG THỨC GIAO TIẾP KHÁCH HÀNG này, DN của bạn sẽ GIỮ CHÂN được nhiều khách hàng hơn!

Áp dụng ngay 6 PHƯƠNG THỨC GIAO TIẾP KHÁCH HÀNG này, DN của bạn sẽ GIỮ CHÂN được nhiều khách hàng hơn!

Với gần 10 năm trong lĩnh vực kinh doanh tôi nhận thấy hầu hết các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu bền vững đều dùng đầy đủ 6 phương thức giao tiếp khách hàng.

Tuy nhiên, tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì lại rất ít doanh nghiệp nào làm được. Một phần họ cho rằng với doanh nghiệp nhỏ thì không cần thiết phải làm hết. Một phần họ cho rằng làm điều đó thật tốn kém và phải đầu tư bài bản mới được.

Nhưng thực tế, 6 phương thức này không quá khó khăn phức tạp và tốn kém như bạn nghĩ. Hãy xem ngay và thấy rằng doanh nghiệp của bạn có thể hoàn toàn làm được!

Trong quá trình tương tác với khách hàng, bạn có 6 phương thức giao tiếp chính:

1- Phương thức trực tiếp

2- Phương thức Email

3- Phương thức bưu phẩm

4- Phương thức điện thoại

5- Phương thức Video

6- Phương thức quà tặng

Mà khi kết hợp chúng với nhau có thể tạo ra một trải nghiệm toàn diện và tuyệt vời. Mỗi phương thức lại tạo ra một trải nghiệm cảm xúc khác nhau, mà tác động ra sao tùy thuộc vào việc khách hàng đang ở giai đoạn nào và phương thức giao tiếp họ nhận được.

Tôi không đề nghị bạn phải sử dụng hết mọi phương thức, trừ khi bạn có thể. Nhưng bạn càng áp dụng đúng và đủ thì hiệu qủa sẽ càng cao hơn đấy!

6 phương thức giao tiếp với khách hàng

Hôm nay ta hãy xem ngay 3 phương thức đầu tiên:

1- PHƯƠNG THỨC TRỰC TIẾP

Tiếp xúc trực tiếp là phương thức giao tiếp lâu đời nhất của con người. Ngồi đối diện khách hàng, trò chuyện với họ và giao tiếp bằng ánh mắt là cách hiệu quả nhất để tạo dựng sự kết nối trong một mối quan hệ.

Tương tác trực tiếp cho phép bạn thể hiện sự tận tâm của mình với khách hàng cũng như tầm quan trọng của họ với doanh nghiệp. Tương tác dạng này cũng có thể xóa bỏ mọi hiểu lầm có thể phát sinh trong các phương thức giao tiếp khác.

Ngoài ra, khả năng đọc ngôn ngữ cơ thể của khách hàng khi trao đổi cũng giúp bạn thấy được những gì mình nói có được khách hàng tiếp nhận và hiểu rõ hay không. Nó cũng cho khách hàng cơ hội để đọc ngôn ngữ cơ thể và thấy được sự chân thành của bạn

2 – PHƯƠNG THỨC EMAIL

Trong một thế giới giao tiếp 24/7, email đã trở thành phương tiện chính để nhiều doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Email không đắt đỏ lại dễ theo dõi. Với các công nghệ hiện nay, bạn có thể biết được khách hàng đã đọc email chưa, đọc bao nhiêu lần.

Và hy vọng trong một tương lai không xa lắm, bạn sẽ biết được cả việc họ có hiểu nội dung và ý định sau mỗi email bạn gửi hay không.

Tuy nhiên, bởi nó quá phổ biến trong giao tiếp kinh doanh nên việc bị quá tải email đang trở thành chuyện thường ngày. Rất ít người ngồi trước máy tính hay điện thoại mà nói, “ Ước gì mình nhận được thêm mấy chục cái email nữa ! ”.

Nhưng dẫu thế, email vẫn là một phương thức giá trị để tương tác với khách hàng, miễn là nó được cá nhân hóa và được gửi có mục đích.

3- PHƯƠNG THỨC BƯU PHẨM

Khi email lên ngôi, thư từ gần như biến mất khỏi cuộc sống hằng ngày. Bởi vậy mà hòm thư trống không giờ đây lại là nơi tốt hơn để tiếp cận khách hàng. Bạn không phải đấu đá cạnh tranh trong hòm thư thực như bên hòm thư điện tử. Do vậy việc tương tác với khách hàng qua phương thức giao tiếp này có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của họ.

Trong một thế giới ngày càng được số hóa, giao tiếp “thực” càng có giá trị hơn bao giờ hết. Chúng ta cảm nhận được sự khác biệt về cảm xúc khi nhận được một bức thư cám ơn viết tay trong hòm thư trước nhà hơn là một email cám ơn hộp thư spam).

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến