Thông thường, khi mua hàng, điều khách hàng quan tâm nhất chính là chất lượng của sản phẩm, họ sợ mất tiền mà lại mua phải sản phẩm kém chất lượng.
Do vậy, phải dùng thử thì khách hàng mới biết được giá trị sử dụng của sản phẩm, từ đó quyết định có mua hay không.
Cho khách hàng dùng thử sản phẩm có hiệu quả hơn nhiều so với việc dùng lời lẽ thuyết phục khách mua hàng.
Vậy trong quá trình để khách hàng dùng thử sản phẩm, người bán hàng cần chú ý đến những vấn đề gì ?
1. Bằng sự sáng tạo của mình, nâng cao nhiệt tình “dùng thử sản phẩm” của khách hàng
Cho khách hàng dùng thử sản phẩm trước, sau đó mua hàng là phương pháp rất được hoan nghênh.
Nhưng nếu bạn không có sự sáng tạo trong quá trình thuyết phục khách hàng dùng thử sản phẩm thì không thể kích thích được nhiệt tình của khách.
Bởi vậy, trong quá trình thuyết phục khách hàng dùng thử sản phẩm, bạn cần có suy nghĩ sáng tạo. Như vậy mới khiến khách hàng không thấy nhàm chán và có mong muốn mua hàng.
2. Khách hàng tự cảm nhận khi dùng thử sản phẩm
Tâm lí học cho rằng, tình cảm của con người dễ bị thay đổi nhất là khi tự mình ở trong một hoàn cảnh nào đó và cảm nhận.
Do vậy, để khách hàng dùng thử sản phẩm là để họ tự cảm nhận về sản phẩm, sau đó sẽ nảy sinh tâm lí ám thị, từ đó có động lực ra quyết định mua hàng.
3. Khi sản phẩm gặp “khiếm khuyết nhỏ” hoặc có vấn đề, dùng thử chính là cách chọn lựa tốt nhất.
Đích thân trải nghiệm điều tốt đẹp sẽ khiến khách hàng càng vui hơn. Họ sẽ nhớ đến những ưu điểm, đặc điểm nổi bật của sản phẩm trong quá trình dùng thử. Và có thể sẽ ít để ý đến những khiếm khuyết nhỏ của nó; như vậy khách hàng sẽ có đánh giá tốt hơn về sản phẩm.
BÍ QUYẾT BÁN ĐƯỢC HÀNG
Chất lượng của sản phẩm đôi khi không thể phán đoán bằng mắt thường; đó chính là nguyên nhân khiến khách hàng do dự khi quyết định mua sản phẩm.
Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là cho khách hàng dùng thử sản phẩm. Từ đó để khách hàng chủ động đánh giá tốt về sản phẩm. Tăng độ tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm, rút ngắn thời gian giới thiệu hàng.