Những khách hàng tiềm năng khi hài lòng sẽ trở thành khách hàng thực sự, khách hàng thực sự khi hài lòng sẽ trở thành khách hàng thân thiết. Và những khách hàng thân thiết khi hài lòng sẽ giới thiệu bạn với những người khác nữa. Đó là một phần thưởng to lớn.
Để được như vậy hãy bắt đầu với danh sách mười điều, và để cho trí tưởng tượng của bạn tự nghĩ thêm mười điều nữa:
1. Họ gửi phiếu quà tặng cho những khách hàng của họ, cho dù đó là phiếu quà tặng sản phẩm hay dịch vụ.
2. Họ gửi những bản in của ấn phẩm quảng cáo giới thiệu sản phẩm cho bất cứ ai yêu cầu.
3. Họ gửi những bản mềm của ấn phẩm quảng cáo giới thiệu sản phẩm qua thư điện tử, cũng như dưới dạng các tệp tin audio và video có thể tải xuống được, cho bất cứ ai yêu cầu.
4. Họ quyên tiền cho những điều giá trị và để cho những khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng biết được rằng họ đang ủng hộ cho những điều cao đẹp, khuyến khích những khách hàng này hãy chung tay cho nghĩa cử tuyệt vời đó.
5. Họ cho mọi người lời khuyên nhưng không hề nhận tiền và chẳng bao giờ khiến cho người ta nghĩ rằng mình là nhân viên bán hàng cả.
6. Họ tổ chức những buổi hội thảo và phòng khám miễn phí, bởi họ biết nếu thông tin của họ hữu ích, nó sẽ thu hút đúng người.
7. Họ hành động để chứng minh mà không cần phải nói thành lời rằng sản phẩm họ cung cấp thực sự có giá trị.
8. Họ để người khác tham quan cơ sở vật chất hoặc công việc mà họ làm, một lần nữa phương pháp này vượt qua mọi công cụ tiếp thị tiêu chuẩn mà họ đang sử dụng.
9. Họ phân phát những mẫu dùng thử, bởi họ biết rằng sự hào phóng đó đồng nghĩa với việc có thêm khách hàng với một mức chi phí thấp hơn.
10. Họ đưa ra những thông tin có giá trị trên trang web, biết rằng những thông tin đó sẽ mang lại nhiều khách hàng và khách hàng tiềm năng hơn nữa. Nhờ thế mà họ mở rộng thêm các mối quan hệ.
Ngoài mười điểm này, những chiến binh du kích cũng vô cùng sáng tạo khi tưởng tượng mình sẽ cho đi những gì.
Tất nhiên, sẽ có những mặt hàng quảng cáo như là lịch để bàn, sổ ghi chép, miếng lót chuột máy tính, bút bi được in tên và dòng giới thiệu về họ, nhưng họ sẽ thử nhiều cách sáng tạo hơn nữa.
(Theo Marketing Du Kích)