CÁCH để Nhân Viên cùng bạn nổ lực vì công ty tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt

CÁCH để Nhân Viên cùng bạn nổ lực vì công ty tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt

Khi trong đầu bạn, trong tay bạn đã có những chiến lược giữ chân khách hàng cực kỳ hay rồi nhưng còn lúng túng phần triển khai. Chưa biết làm cách nào để các nhân viên cùng mình tạo nên một trải nghiệm khách hàng tối ưu thì hãy xem ngay 3 cách tiếp theo nhé!

(Ở bài trước tôi đã đề cập đến 3 cách thức tạo nên trải nghiệm khách hàng:

  1. Đưa nhân viên vào ngay từ đầu

2. Để nhân viên cùng tạo dựng trải nghiệm khách hàng

3. Để nhân viên tạo trải nghiệm khách hàng theo cách của họ)

Và sau đây là 3 phương thức triển khai mà chính bạn mới là mấu chốt của thành công:

Xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt cần toàn thể công ty thực hiện
  1. THIẾT LẬP NGÂN SÁCH CHO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Dù việc tạo dựng trải nghiệm tuyệt vời thường quan trọng quyết tâm hơn là chi phí đầu tư. Nhưng dành ra một khoản ngân sách cho chương trình cải thiện trải nghiệm khách hàng sẽ gia tăng khả năng thành công hơn.

Việc phân bổ ngân sách “cho mỗi khách hàng” phải được sử dụng trong 100 Ngày Đầu của mối quan hệ. Nhằm đảm bảo rằng nhân viên sẽ kịp thời hành động để đánh dấu các cột mốc giá trị trong hành trình khách hàng và thể hiện lòng biết ơn với khách hàng đã hợp tác với công ty.

  1. THEO DÕI VÀ ĂN MỪNG CÁC CHIẾN THẮNG NHO NHỎ

Bằng việc để ý đến các cải thiện nhỏ và ghi nhận bằng việc ăn mừng các quản lý có thể gửi đi một thông điệp rõ ràng tới nhân viên rằng các chi tiết rất quan trọng. Và các cải thiện nhỏ trong trải nghiệm khách hàng sẽ tạo ra hiệu ứng cộng dồn khi được tích lũy qua thời gian.

Thông qua việc khen ngợi sự tiến bộ, bất kể ở quy mô nào, công ty có thể tạo được động lực cũng như cổ vũ tinh thần nhiệt huyết của nhân viên. Để tiếp tục cải thiện trải nghiệm khách hàng (vốn là một nỗ lực không có hồi kết).

  1. THÀNH LẬP MỘT ĐỘI TRẢI NGHIỆM THƯƠNG HIỆU

Bạn có thể tập hợp một nhóm nhân viên để xây dựng “Đội Trải nghiệm Thương hiệu”. Bằng cách cho họ quyền hạn giám sát và điều hành các hoạt động nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Việc đặt quyết tâm xem khách hàng là ưu tiên hàng đầu sẽ càng củng cố thêm cho văn hóa tổ chức. Bạn chỉ nên chỉ định phân nửa số thành viên trong Đội Trải nghiệm Thương hiệu và tìm người tình nguyện để lấp đầy các vị trí còn lại. Đừng ngại tìm kiếm các ứng viên phù hợp từ mọi bộ phận, vị trí và chức vụ trong công ty.

Bạn thường sẽ thấy được lòng nhiệt tình từ các nhân viên của mình với trải nghiệm khách hàng ở nơi ít ngờ tới nhất. Bằng việc trao cho nhân viên vai trò quan trọng trong việc phát triển, thực hiện và quản lý các chương trình cải thiện trải nghiệm khách hàng. Bạn sẽ không chỉ thấy được sự chuyển dịch văn hóa trong toàn tổ chức mà còn đảm bảo được rằng trải nghiệm khách hàng sẽ vẫn là mối ưu tiên chính của tổ chức trong nhiều năm tới.

…………

Bạn đã sẳn sàng tạo ra quy trình chuẩn về trải nghiệm khách hàng chưa? Cmt SẲN SÀNG để cùng tôi chiến đấu nào!

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến