CHIẾN THUẬT MARKETING CHÉO NGÀNH, TĂNG DOANH SỐ BẤT NGỜ!

CHIẾN THUẬT MARKETING CHÉO NGÀNH, TĂNG DOANH SỐ BẤT NGỜ!

CHIẾN THUẬT MARKETING CHÉO NGÀNH, TĂNG DOANH SỐ BẤT NGỜ!

Không thử áp dụng thì không biết được nó hiệu quả đến thế nào!

Đầu tiên, hãy xác định bạn đang có những gì.

Hãy nghĩ về những câu hỏi sau. Chúng có vẻ đơn giản, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rất nhiều doanh nghiệp không hề cân nhắc đến chúng khi lên chiến lược tiếp thị.

10 CÂU HỎI GIÚP BẠN ĐỊNH HÌNH DOANH NGHIỆP TRƯỚC KHI MARKETING

NẾU KHÔNG, chiến lược marketing của bạn rất có thể bị chệch hướng!

1. Bạn đang kinh doanh ngành gì?

2. Thị trường mà bạn đang nhắm tới / phục vụ là ai?

3. Bạn tiếp cận thị trường đó bằng cách nào?

4. Có bao nhiêu cách thực tiễn khác mà bạn có thể dùng để mở rộng, liên hệ hay tiếp cận thị trường đó?

5. Bạn có thể bán những sản phẩm / dịch vụ nào?

6. Bạn có thể bổ sung / cung cấp những sản phẩm / dịch vụ cộng thêm nào không?

7. Bạn tạo ra được bao nhiêu sản phẩm?

8. Bạn tìm nhà cung cấp bên ngoài Ở đâu?

9. Những ai có mối quan hệ hoặc tiếp cận cùng đối tượng khách hàng với bạn?

10. Đây là giá trị trọn đời của sản phẩm / dịch vụ ban đầu bạn bán. Của giao dịch tiếp theo? Của doanh thu cả năm?

Marketing chéo ngành phải biết áp dụng mới hiệu quả

Hãy liệt kê nhanh những gì bạn có.

Lấy bút và ghi ra tất cả tài sản và nguồn lực của bạn.

Sau đó, ghi chú những kỹ năng và khả năng mà bạn sở hữu (của bạn và của các thành viên trong công ty bạn).

Liệt kê cả những tài sản khác của bạn, như đội ngũ bán hàng và những mối quan hệ chiến lược.

Sau cùng, liệt kê những tài nguyên bạn có như trang thiết bị, không gian làm việc, và nhân lực có tay nghề chưa tận dụng hết.

Được rồi. Bây giờ bạn đã biết điểm bắt đầu của mình.

Làm sao để tìm hiểu sâu hơn?

Kiến thức của đa số mọi người chỉ bao gồm những gì họ biết được thông qua quan sát hoặc đào tạo.

Nếu bạn dành phần lớn sự nghiệp của mình cho một ngành, chiến thuật của bạn bị giới hạn trong ngành đó mà thôi, bởi vì bạn chưa bao giờ tiếp cận với bất kỳ lĩnh vực nào khác.

Đó là một bài toán hóc búa: một mặt, bạn hiểu rất rõ về ngành của mình; mặt khác, bạn chỉ hiểu có mỗi ngành của mình mà thôi.

Bạn có thể rất thông thạo các kỹ năng tiếp thị trong ngành sản xuất đồ chơi, nhưng nếu kỹ năng tiếp thị trong ngành giày dép còn hay hơn nữa, làm sao mà bạn biết được?

Một cách làm bình thường trong ngành này có thể mang lại tác động tích cực khi áp dụng vào ngành khác. Bạn có thể bắt đầu thử những phương pháp mới bằng cách nhận ra rằng, những gì bạn đang làm gần như chắc chắn không phải là cách làm hiệu quả nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất.

Bạn cần tìm hiểu các ngành khác cũng như các phương pháp suy luận, hành động và hoạt động kinh doanh khác, để có thể góp nhặt các khái niệm mới và thay đổi cho phù hợp với mục tiêu của mình.

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến