KHÔNG LÀM ĐIỀU NÀY THÌ PHÍ SỨC “SĂN” KHÁCH HÀNG LÂU NAY!!

KHÔNG LÀM ĐIỀU NÀY THÌ PHÍ SỨC “SĂN” KHÁCH HÀNG LÂU NAY!!

Xem ngay nào, rằng doanh nghiệp của bạn đã làm đến đâu rồi, đã giữ được bao nhiêu % khách hàng cũ?

Bài trước chúng ta đã biết đến 3 phương thức thường dùng hơn cả là

1- Phương thức trực tiếp

2- Phương thức Email

3- Phương thức bưu phẩm

Và hôm nay, sẽ là 3 phương thức đơn giản nhưng ít doanh nghiệp nhỏ và vừa nào làm triệt để.

Giữ chân khách hàng

4- PHƯƠNG THỨC ĐIỆN THOẠI

Ngày nay, bạn không chỉ tiếp cận được một khách hàng bình thường qua điện thoại mà có thể tiếp cận họ vào bất cứ thời điểoom nào trong ngày, tại bất cứ đâu. Dù là sáng, trưa hay chiều tối, 91 % mọi người lúc nào cũng giữ điện thoại trong tầm tay.

Việc nhấc điện thoại lên để nói chuyện với khách hàng hay gửi cho họ một tin nhắn cho phép bạn cá nhân hóa việc giao tiếp và gần như đảm bảo bạn sẽ tiếp cận được khách hàng của mình ngay lập tức.

Nếu xét về tốc độ phản hồi, tin nhắn được trả lời nhanh hơn email. Theo hiệp hội ngành nghề CTIA (đại diện cho ngành viễn thông không dây tại Mỹ), phải mất gần 90 phút để một người bình thường trả lời một email – trong khi chỉ cần 90 giây để họ trả lời một tin nhắn.

5 – PHƯƠNG THỨC VIDEO

Điện thoại của bạn bây giờ tích hợp tính năng quay video tốt hơn nhiều so với những chiếc máy quay video xịn nhất trên thị trường vào 20 năm về trước.

Khách hàng đang ngày càng tiếp cận nhiều thông tin hơn qua video trên YouTube, Facebook Live, TikTok và các nền tảng video trực tuyến khác.

Tạo thông điệp cá nhân hóa cho khách hàng qua video là một cơ hội mà phần lớn doanh nghiệp bỏ qua. Bởi phần lớn cho rằng đầu tiên họ phải chuẩn bị một trường quay trong công ty, rồi nào là phông xanh, thiết bị chiếu sáng, viết kịch bản, quay phim, biên tập, thêm hiệu ứng âm thanh và đồ họa, … Định kiến về cách làm video như trên không phải sự thật.

Các nghiên cứu cho thấy rằng video quay bằng điện thoại, chẳng cần kịch bản và cũng không cần để tâm đến hậu cảnh không chỉ có khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn mà còn thúc đẩy họ thực hiện hành động bạn mong muốn. Nói ngắn gọn, các video không câu nệ thường hiệu quả hơn các video quá chỉn chu.

 
6- PHƯƠNG THỨC QUÀ TẶNG

Nghe có vẻ hiển nhiên song đây lại là một trong những cách kích hoạt cảm xúc tích cực từ khách hàng thường bị lãng quên nhất.

Công ty nào biết cách sáng tạo để tri ân khách hàng bằng quà tặng có thể xây dựng được mối quan hệ tình cảm với khách hàng, theo một cách đặc biệt mà các phương thức khác không làm được.

Những món quà tốt nhất đều có ý nghĩa và mang tính cá nhân, bởi chúng cho thấy sự quan tâm và trân trọng tương xứng của doanh nghiệp trong mối quan hệ với khách hàng.

Nhiều khi công ty gửi thứ họ tưởng là “quà” mà lại không phải quà. Chẳng hạn cho khách hàng một phiếu giảm giá 20 % cho lần mua hàng tiếp theo. Không phải là quà cho khách hàng mà là quà cho công ty của bạn, bởi bạn hy vọng khách hàng sẽ dùng món “quà” đó để làm tăng doanh số bán hàng.

Tặng khách hàng là một cái cốc in hình logo công ty bạn không phải là quà cho khách hàng mà là một công cụ marketing miễn phí. Vì bạn hy vọng món “quà ” đó sẽ được nhiều người khác nhìn thấy.

Bạn không cần phải là một “siêu nhân sáng tạo” mới có thể nghĩ ra ý tưởng tặng quà gì cho khách hàng và cũng không cần tốn quá nhiều chi phí vì món quà đó. Chỉ cần bạn tự hỏi: Nếu khách hàng là anh chị em hay là bạn thân, bạn sẽ mua gì cho họ ?

Gửi một món quà mang tính cá nhân không khó như mọi người vẫn nghĩ. Ví dụ, nếu bạn biết một khách hàng thích đọc sách kinh doanh thì tặng họ một cuốn sách có chữ ký của tác giả là món quà tuyệt vời và ý nghĩa mà: (1) tốn không quá nhiều tiền và (2) giúp khách hàng học hỏi và phát triển.

TÁM GIAI ĐOẠN VÀ SÁU PHƯƠNG THỨC GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG: SAO NHIỀU VẬY !

Vào lúc này, việc cân nhắc các giai đoạn mà khách hàng của bạn sẽ trải qua cũng như các phương thức giao tiếp có thể dùng để nâng cao trải nghiệm của họ có vẻ như là một chướng ngại khó khăn.

Thay vào đó, hãy nghĩ rằng bạn chưa từng tính được đến các giai đoạn này trước đây. Nhưng giờ thì bạn đã có khả năng. Bạn có thể chỉ mới dùng hai hay ba phương thức giao tiếp nhưng giờ đã có trong tay nhiều lựa chọn hơn để tương tác với khách hàng.

Doanh nghiệp bạn đã thực hiện những phương thức nào: 1-2-3-4-5-6???

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến