“KĨ XẢO” TRONG BÁN HÀNG BẠN PHẢI NẮM ĐỂ KHÔNG RỚT ĐƠN HÀNG!!
Kỹ xảo trong bán hàng
Kỹ xảo trong bán hàng

“KĨ XẢO” TRONG BÁN HÀNG BẠN PHẢI NẮM ĐỂ KHÔNG RỚT ĐƠN HÀNG!!

Mục đích cuối cùng của người bán hàng khi nói chuyện hoặc đàm phán với khách hàng là giới thiệu sản phẩm của mình với họ.

Để thực hiện được điều này, thì việc đầu tiên là phải khiến khách hàng quan tâm chú ý đến sản phẩm của bạn. Từ đó muốn bỏ tiền ra  mua sản phẩm.

Cho dù người bán hàng có nói giỏi đến mức nào, nếu không hướng sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm thì mọi cố gắng cũng đều là vô ích.

Muốn khách hàng chú ý vào sản phẩm một cách tự nhiên; người bán hàng cần hiểu rõ một số kĩ xảo sau:

1. Hiểu rõ hứng thú của khách hàng

Muốn hướng sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm một cách tự nhiên; ừ đó khiến khách hàng nảy sinh ý định mua hàng; Thì người bán hàng cần phải hiểu rõ điều khách hàng đang quan tâm nhất là gì. Sau đó tìm cách gắn kết sản phẩm của mình vào vấn đề quan tâm đó.

Ví dụ, con của khách hàng đang chuẩn bị đi du học nước ngoài; người bán hàng có thể nói chuyện về vấn để đi du học. Đây chính là chủ để mà khách hàng muốn để cập nhất.

Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm của người bán với người mua; mà trong quá trình trò chuyện; khách hàng còn có thể thể hiện niềm tự hào của bản thân; từ đó nảy sinh tình cảm thân thiết với người bán hàng.

Nếu lúc này, bạn tìm cơ hội chuyển chủ để sang sản phẩm thì cuộc giao dịch sẽ dễ dàng thành công.

Kỹ xảo trong bán hàng

2. “Mời” đối thủ của khách hàng giúp đỡ

Bất cứ ai cũng đều có tâm lí cạnh tranh với đối thủ của mình. Do vậy, khi nói chuyện với khách hàng về chủ đề liên quan đến đối thủ cạnh tranh; khách hàng thường tỏ ra lo lắng, căng thẳng.

Bạn có thể nhân cơ hội này kết hợp với sản phẩm của mình để an ủi; phân tích cho họ thấy sản phẩm có tác dụng thế nào trong việc giúp họ đánh bại đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ khiến người bán hàng dễ dàng thu hút được sự chú ý và hứng thú của khách hàng.

3. Nêu ra một vài thông tin thời hạn một cách thích hợp

Thông thường, thời hạn sẽ đem lại cảm giác gấp gáp cho người, từ đó giúp khách hàng hạ quyết tâm mua hàng.

Ví dụ, người bán hàng có thể thông báo cho khách hàng thời gian ngừng sản xuất con hoặc ngừng bán sản phẩm; điều này sẽ thu hút sự quan tâm, hứng thủ của khách.

Tấn công “bằng đường thẳng” mặc dù là khoảng các ngắn nhất nhưng lại không phải là cách tốt nhất.

Thay đổi chiến thuật “bằng đường vòng” mặc dù tốn công sức, tốn thời gian; Nhưng lại khiến khách hàng tập trung chú ý đến sản phẩm nhiều hơn. Khi họ đã chú ý đến sản phẩm rồi thì có thể bạn sẽ nhận được những thành quả bất ngờ.

BÍ QUYẾT BÁN ĐƯỢC HÀNG

Người bán hàng xuất sắc có thể thông qua những kĩ năng bán hàng như hỏi han, nói chuyện để thu hút sự chú ý của khách hàng ngày từ những phút đầu tiên.

Sau đó trong bầu không khí thân thiện hài hòa, người bán hàng sẽ làm cho khách nảy sinh hứng thú với sản phẩm và có mong muốn mua hàng.

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến