MÔ HÌNH BẬC THẦY – cách nhanh nhất xây dựng nhân hiệu của bạn qua 9 bước!
BƯỚC 1: CHIẾM LÒNG TIN CỦA THỊ TRƯỜNG
Chúng ta đang sống trong thế giới của sự sao chép. Các chiêu tiếp thị được đúc từ một khuôn – thông điệp tiếp thị của đa số doanh nghiệp có vẻ giống nhau y hệt.
Đối tượng tiềm năng và khách hàng không xác định được người để chọn mặt gửi vàng; người luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Và đâu là nơi mua hàng đáng tin cậy để họ quay lại nhiều lần nữa.
Kết quả là họ dựa vào lời khuyên của các chuyên gia, bạn bè; và những gì quen thuộc để dẫn dắt họ trong quyết định mua hàng.
Nhưng sự khác biệt mờ nhạt này, sự sao chép hết lần này đến lần khác của những thông điệp tiếp thị thật ra lại là một cơ hội to lớn.
Nó là cơ hội bởi vì nó mang lại cho bạn thời cơ – vốn dĩ bị 99,9 % những người khác trong lĩnh vực của bạn phớt lờ – để vươn lên vị trí độc tôn.
Bạn sẽ nhanh chóng trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy nổi bật trên thị trường. Bằng cách làm một điều đơn giản sau: quan tâm nhiều hơn.
Nếu bạn chỉ ra cho đối tượng thấy rằng họ nên làm gì khác biệt để giải quyết vấn đề; đáp ứng nhu cầu hay đạt được mục tiêu, bạn sẽ bước vào quá trình chính.
Sau đó, nghĩ ra ít nhất ba cách để diễn đạt những vấn đề này trôi chảy hơn cách mà đối tượng của bạn diễn tả.
Chuyện này không khó như bạn nghĩ.
Trước giờ chưa có ai bỏ công ngồi nghĩ ra cách bày tỏ vấn đề cho rõ ràng hơn. Thế nên, khi bạn dành thời gian để làm việc đó. Nó sẽ mang lại lợi (hoặc quan trọng nhất với đa số); vấn đề nào tiếp theo, và cứ tiếp tục như thế to lớn cho bạn.
Tại sao ? Bởi nó báo hiệu cho khách hàng thấy rằng bạn phục lòng tin của họ.
Và một khi đã tin; họ sẽ tìm đến bạn xin lời khuyên và trả tiền cho giải pháp hóa giải vấn đề của họ.
Nếu được, hãy thể hiện mức độ hiểu biết của bạn về những khó khăn trên thị trường. Khi đối tượng có thể nhìn thấy bản thân họ trong câu chuyện của bạn; bạn sẽ chiếm được sự chú ý của họ. Chút nữa chúng ta sẽ nói kỹ hơn.
Bây giờ, hãy chia quy trình thành từng bước.
Đầu tiên, miêu tả vấn đề lớn nhất mà mọi người đang phải đối mặt, cả những nỗi thất vọng của họ. Sau đó, xếp chúng theo thứ tự thời gian. Xác định vấn đề nào tới trước vậy cho đến hết. Hiểu nỗi khó khăn mà họ đang xoay sở.
Khi bạn đã nắm được hết những khó khăn của khách hàng bạn sẽ đưa ra cách tốt nhất để giải quyết chúng. Đó chính là cách bạn chiếm được lòng tin của khách hàng.
BƯỚC 2: TẠO DỰNG SỰ ƯU VIỆT VÀ TÍNH CÁCH RIÊNG CỦA MÌNH TRÊN THỊ TRƯỜNG
Bạn làm bước này tốt bao nhiêu thì khách hàng sẽ biết bạn và tin tưởng bạn càng cao bấy nhiêu – và công ty bạn sẽ tăng trưởng tương ứng.
Trên thực tế, cách hay nhất để khách hàng, đối tượng tiềm năng và cả thị trường cảm thấy: dường như họ biết về bạn; Là bằng cách chia sẻ những câu chuyện miêu tả cách cư xử của bạn; Tương ứng với tính cách mà bạn lựa chọn và xác định.
Như những gì mà các tác giả từng khuyên, “Hãy thể hiện, đừng nói.” Một bản miêu tả nhân vật cho biết nhân vật của bạn thuộc tuýp người nào. Nhưng cốt truyện cũng phải thể hiện được tuýp người ấy.
Một lưu ý cuối cùng đến từ thế giới tiểu thuyết: Bạn sẽ đáng tin hơn nếu bạn không hoàn hảo.
Một khiếm khuyết hữu ích trong tính cách sẽ khiến bạn trở nên thú vị hơn và mở đường cho bạn bước sâu hơn vào tâm trí của thị trường. Thị trường sẽ cảm thấy bạn nhân bản và thật hơn.
(Hãy xem ngày bài sau để xác định tính cách của mình để xây dựng hình tượng riêng biệt nhé)
—-Còn 7 bước—