Làm việc gì cũng có nhiều hướng, nhiều cách mà chúng ta khi chưa đủ tiềm lực tài chính thì buộc phải quyết định lựa chọn 1 phương án, 1 kế hoạch mà thôi.
Sự lựa chọn có đúng có sai hoặc ở mức trung bình (lợi nhuận cao – thua lỗ – huề vốn).
Nếu các doanh nghiệp lớn họ có đủ tài chính để thực hiện nhiều “phép thử”. Thì bạn là 1 người khởi nghiệp, 1 doanh nghiệp nhỏ thì buộc bạn phải hết sức thận trọng trong mọi quyết định.
Vì đơn giản, nếu sai quá lớn hoặc quá nhiều bạn sẽ khó mà có lại nguồn tài chính mà tiếp tục. Như vậy con đường kinh doanh của bạn có khả năng phá sản sớm.
Bạn có thể sai lầm lần đầu nhưng lần sau nhất định bạn phải rút ra kinh nghiệm. Có như vậy bạn mói hạn chế sai lầm tiếp và sớm có thành công.
Và đây chính là cách để bạn hạn chế những quyết định sai lầm của mình.
HÃY TỰ ĐẶT NHỮNG CÂU HỎI SAU TRONG LẦN TIẾP THEO BẠN ĐỊNH TỰ MÌNH RA QUYẾT ĐỊNH
- Nếu mình làm sai thì sẽ tốn bao nhiêu tiền ?
- Nếu làm sai thì sau bao lâu mình sẽ hết tiền ?
- Thất bại hay thành công của mình đều không liên quan đến khách hàng hiện tại, và khách hàng tiềm năng. Liệu ý kiến của họ có thực sự giúp mình đưa ra quyết định đúng đắn không?
- Mình đã biết chắc chắn lý do: Vì sao khách hàng tiềm năng đến với đối thủ cạnh tranh, chứ không đến với mình chưa ?
- Mình đã hỏi khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng về những gì họ cần từ mình và doanh nghiệp của mình chưa ?
- Mình có biết được suy nghĩ của khách hàng không, rằng mình đã cho họ thứ họ cần hay chưa?
- Mình có biết rằng bản thân có thể cung cấp thứ gì đó cho khách hàng. Để họ trả tiền nhiều hơn … Và vẫn thấy hạnh phúc về điều đó không ?
- Khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng có biết được lợi ích họ nhận được, nếu mua hàng từ mình không ?
- Mình có thực sự không đủ tiền để làm nghiên cứu thị trường không ?
- Minh có chấp nhận khả năng là khách hàng thông minh hơn chính bản thân mình. Và sẽ giúp việc làm ăn tiến triển tốt không ?
Bạn có tự hỏi mình trước mỗi chiến dịch marketing hay chưa?