Tiếp thị tiếp tục ngày càng trở nên phức tạp hơn, đặc biệt là đối với tiếp thị trên mạng xã hội. Bạn cần để ý đến những công cụ hiệu quả này và xem đối thủ của bạn có sử dụng chúng hay không, sử dụng như thế nào và quyết định xem liệu họ có được lợi thế vượt trội so với công ty bạn hay không.
• Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO). Mỗi công ty đều muốn được tìm thấy đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm trên mạng, ví dụ thông qua Google chẳng hạn.
Tận dụng SEO là cách mà các nhà tiếp thị cố gắng gây ảnh hưởng đến thuật toán của công cụ tìm kiếm. Và khi chúng trở nên ngày càng phức tạp hơn, thì các nhà tiếp thị càng cần phải tập trung vào nội dung phong phú, độc nhất và thích hợp với kết quả tìm kiếm. Hơn là việc viết thêm một vài từ khóa không liên quan chỉ để kéo người đọc vào trang nhưng ngay sau đó lại khiến họ bực mình khi nhận ra bạn đã lừa họ truy cập như thế nào.
• Điểm ảnh hưởng. Ngày nay, khách hàng tin vào những người có quyền lực và “có hiểu biết”. Nếu bạn đang chọn một đại diện nhãn hàng trên mạng – hoặc đang tìm một khách hàng có thể mang tới thêm những khách hàng khác. Và tung hô về sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn – bạn sẽ muốn một người có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng.
Những công ty như Klout ngày nay sẽ đo lường những điểm ảnh hưởng đó, cho ra một con số để đánh giá những cá nhân có sức ảnh hưởng nhất.
• Tiếp thị tại địa điểm. Nhiều công ty ngày nay tận dụng các công cụ mạng xã hội để tìm ra những khách hàng sử dụng các thiết bị di động để định vị những thỏa thuận mua hàng và giao kèo tốt khi mà những đối tượng này luôn bận rộn.
Những công nghệ dựa vào địa điểm này như công nghệ toursquare chẳng hạn, khuyến khích khách hàng “check in” tại các địa điểm nhất định để được giảm giá hoặc chỉ để báo cho bạn bè biết họ đang đâu.
Nếu bạn có một công việc kinh doanh ngoại tuyến, việc sử dụng những dịch vụ này có thể là cách tuyệt vời để mang lại khách hàng mới và đới và cập 9 dụng sự tín nhiệm với thương hiệu.
• Tiếp thị qua video. Người ta ước tính người Mỹ xem khoảng 1,3 triệu video mỗi ngày. Youtuber không chỉ trở thành một điểm đến hàng đầu trên mạng cho các nội dung giải trí, mà còn dành cho những công ty đăng những video sáng tạo. Để gắn kết và thông báo cho những khách hàng cả mới lẫn cũ của mình.
Những video này cần ngắn gọn (dưới 60 giây, còn nếu không đều bị coi là dài) và cung cấp cho khách hàng những nội dung hữu ích; nếu đoạn video khiến khách hàng cảm thấy nó giống như một đoạn quảng cáo, họ sẽ tắt đi ngay.
• Trò chơi. Một vài chuyên gia tin rằng xu hướng tiếp thị qua game sẽ tăng đến 3 tỷ đô trước năm 2016.
Chơi game không chỉ là một trò giải trí dành riêng cho tuổi teen nữa; phạm vi độ tuổi của đối tượng chơi game ngày càng rộng hơn, và thậm chí khách hàng có thể chơi game ngay cả khi họ đang cố giải quyết những vấn đề kinh doanh và các rắc rối ở nhà.
• Ứng dụng. Ứng dụng có thể là một cách hay ho để kết nối khách hàng, nhưng nó cần được kiểm nghiệm trước đã. Ước tính trong số 11 tỷ lượt tải xuống ứng dụng, một phần lớn tương đương với con số khoảng 300.000 ứng dụng đã thất bại.
Đây là một số bạn cần chú ý, bởi việc tạo ra ứng dụng rất đắt đỏ và chi phí cho mỗi lần tải ứng dụng thì ngày càng giảm.
Lĩnh vực công nghệ thông tin tiếp tục thay đổi một cách khó đoán định, và điều quan trọng là bạn phải quan sát kỹ những nỗ lực của đối thủ.
Bạn sẽ không muốn bị bỏ lại khi khách hàng của bạn “check in” ở đâu đó, mặt khác, bạn cũng không muốn phải đầu tư tất cả những nguồn lực tiếp thị của mình để tạo ra một kênh YouTube mà không ai thèm xem.