TẠO CỘNG ĐỒNG RIÊNG & TẠO ẢNH HƯỞNG LÊN CỘNG ĐỒNG CỦA BẠN

TẠO CỘNG ĐỒNG RIÊNG & TẠO ẢNH HƯỞNG LÊN CỘNG ĐỒNG CỦA BẠN

Người làm marketing hiểu rõ rằng mọi người thường thích làm ăn với bạn bè hơn là với người lạ. Vì thế, bạn phải tìm hiểu về cộng đồng của mình và tham gia vào đó bằng việc giúp đỡ mọi người trong cùng cộng đồng. Và rồi đến lượt họ sẽ giang tay giúp đỡ bạn như một nghĩa cử gắn bó của cộng đồng.

Tình bạn được tạo ra khi bạn giúp họ hoặc họ giúp bạn. Từ bạn bè, các bạn sẽ trở thành những người cộng sự kinh doanh, đối tác tiếp thị, nhà đầu tư, nhân viên, khách hàng, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp, người giới thiệu.

Trở nên gắn bó với cộng đồng đi kèm với nhiều lợi ích hơn so với việc tham gia các câu lạc bộ. Thay vì nghĩ xem bạn nên tham gia câu lạc bộ hoặc tổ chức nào, hãy thử cân nhắc tới việc đóng góp sức mình vào cộng đồng và làm việc chăm chỉ để biến nó thành nơi tốt đẹp hơn.

Hãy xây cộng đồng cho riêng mình

Bằng cách này, bạn tự chứng minh bản thân bạn chứng minh được sự tận tâm của bản thân. Đồng thời thể hiện những nỗ lực đáng quý thông qua hành động chú không phải lời nói.

Một trong những chìa khoá để tiếp thị trong cộng đồng của bạn là thiết lập nên những mối quan hệ.

Bạn làm được điều này nhờ việc phục vụ trong ủy ban, tham gia những trò chơi tập thể, giúp đỡ việc tổ chức diễu hành. Tổ chức chương trình trang trí vào các dịp lễ và bằng nhiều cách khác nữa.

Khi mọi người thấy bạn hành động để giúp đỡ người khác, họ sẽ nhìn nhận bạn như là một người trong hành động và đáng tin cậy.

Khi họ nghe bạn nói điều gì đó trong một tình huống tiếp thị, họ sẽ có xu hướng tin tưởng bạn. Khi bạn đưa ra một đề nghị, họ biết đó sẽ là một đề nghị đáng giá. Bạn đã chứng minh được bản thân trong cộng đồng từ trước đó rồi.

Cũng có những cách sai lầm khi bạn muốn thể hiện sự gắn bó với cộng đồng. Nếu bạn tình nguyện làm trong một ủy ban nhưng chẳng bao giờ có mặt trong bất cứ buổi họp nào.

Hoặc nếu bạn tài trợ cho một cuộc thi nhỏ nhưng chẳng bao giờ tham dự, khi đó, bạn tự chứng minh bản thân là một kẻ thiếu quan tâm và giả tạo.

Mọi người sẽ nhìn bạn như kẻ lợi dụng cộng đồng để kinh doanh, thay vì người đóng góp với mục đích vị tha tốt đẹp.

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến