Email marketing vẫn mang lại hiệu quả cao nhất về tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ người đã chấp nhận vào hệ thống trở thành người mua sản phẩm. Thâm j chí mua đi mua lại nhiều lần.
Hầu hết các chuyên gia marketing bình thường họ không chú trọng hoặc thậm chí tẩy chay Email marketing bởi họ khó lòng biết cách sử dụng nó. Hoặc không có niềm tin vào nó vì tính chăm sóc bền vững rồi mới bán hàng được.
Sự nóng vội của các chuyên gia và những người bắt đầu chơi môn Email marketing đã không mang lại kết quả tốt nên họ thường dán nhãn: Email marketing tỷ lệ đọc thấp, chuyển đổi thấp.
Hầu hết họ được truyền tai nhau 1 câu nói dối điên đảo quân chúng về Email marketing đó là:
“Money in the list” (dịch: tiền nằm trong danh sách)
Và mọi người tin vào đó rồi cũng vì đó mà niềm tin hoàn toàn biến mất khi không có được tiền mặc dù rất nhiều người đăng ký email. Tôi cũng đã hì hục thu hút nhiều nhất lượng email khoảng 50k người theo dõi và rồi lượng chuyển đổi quá tệ!
Money in the list không có nghĩa là bạn thu danh sách cho thật nhiều vào rồi không biết làm gì hết. Hoặc danh sách đó là rác không trọng tâm, không phải là khách hàng. hoặc bạn không biết cách viết email tán đổ họ dụ họ mua hàng.
Khi tạo danh sách khách hàng tiềm năng bạn phải xây dựng được chân dung khách hàng và nắm vững nỗi đau và vấn đề của họ mà bạn có giải pháp giúp họ thoát khỏi các nỗi đau và vấn đề cấp thiết ấy. Và họ cũng sẵn sàng chi trả cho người có giải pháp là bạn.
Có 3 điều bạn cần làm để xây dựng cỗ máy email marketing bán hàng tự động:
1. Chỉ thu hút tệp khách hàng tiềm năng thật sự và họ chính là khách hàng mơ ước của bạn vào hệ thống.
2. Tự viết email mang đầy cảm xúc với các mùi vị tiêu cực, tích cực khác nhau. Họ rất thích tâm sự, kể chuyện, và cả những quan tâm của bạn đến họ. bạn buồn thế nào, vui thế nào? làm gì? hãy cho họ biết.
3. Bạn hãy chắc chắn rằng họ đã thích bạn và tin bạn thì mới tung chiêu bán hàng với phong cách quan tâm hỗ trợ thật sự.
Chỉ cần hoàn thành chiến lược 3 bước trên thì chuỗi email của bạn sẽ như hổ thêm cánh giết chết hết những lời từ chối từ khách hàng.
Hãy trở thành người viết email tài ba và trở thành người dẫn đường cảm xúc trong tâm trí của bạn ngay bây giờ.
Tác giả: Lê Viết Hợp