Tại sao bạn phải làm chủ doanh nghiệp chứ không phải làm cho doanh nghiệp ?
Rất đơn giản: bởi bạn muốn công ty làm việc cho bạn nhiều hơn là bạn làm việc cho nó.
Từ ngữ tạo nên sự khác biệt đáng kinh ngạc.
Ý nghĩa của từ “làm chủ” so với từ “làm cho” khác nhau một trời một vực.
Làm cho doanh nghiệp nghĩa là bạn xoay sở ở mức vừa đủ để trả tiền thuê văn phòng và giữ cho công ty sống sót đến ngày hôm sau.
Bạn trả lời e – mail, chật vật tìm kiếm khách hàng, và đảm bảo thanh toán hóa đơn tiền điện đầy đủ mỗi tháng để không phải gọi điện thoại chào hàng trong bóng tối.
LÀM CHỦ DOANH NGHIỆP,
Ngược lại, nghĩa là bạn phải có chiến lược đủ để tham gia vào những hoạt động không chỉ nhằm giữ vững mà còn phát triển công ty – trong nay mai và lâu dài hơn nữa.
Việc tạo ra chiến lược như vậy đòi hỏi bạn phải suy nghĩ kỹ càng và tập trung cao độ. Những việc xứng đáng có được nhiều thời gian; sự chú tâm và thậm chí sự tôn trọng của bạn hơn bất kỳ hoạt động nào khác.
Khi bạn làm chủ doanh nghiệp, bạn phải chia nhỏ nó ra thành từng chức năng chính – chiến lược, tiếp thị, sáng tạo, quản lý, vv…
Rồi bạn phân bổ công việc sao cho tận dụng được tối đa quỹ thời gian của bạn hoặc của những nhân viên khác.
Nói ngắn gọn, công việc của bạn là quản lý CỖ MÁY kiếm tiền to nhất; Không phải những thứ tiêu tốn thời gian, sức lực và cơ hội nhất.
Để giúp bạn xác định CỖ MÁY kiếm tiền mạnh mẽ nhất. Ở bên dưới tôi đưa ra danh sách 11 yếu tố trụ cột mang tính chiến lược. Mà bất kỳ công ty nào thật sự áp dụng nguyên lý tận dụng tối đa cũng dựa vào để phát triển.
Đây chính là chìa khóa để bạn làm chủ doanh nghiệp.
Chúng không phải là những bước bạn chỉ áp dụng một lần rồi bỏ; mà là những công cụ mà bạn thường xuyên sử dụng để đảm bảo công ty luôn làm việc cho mình.
11 BÍ QUYẾT LÀM CHỦ DOANH NGHIỆP
1. Không ngừng xác định và khám phá những tài sản tiềm ẩn trong công ty.
2. Tận dụng cơ hội kiếm tiền từ công việc kinh doanh mỗi tháng.
3. Mang thành công vào từng hành động và quyết định bạn đưa ra.
4. Xây dựng công ty trên nền tảng nhiều nguồn thu thay vì phụ thuộc vào một nguồn thu duy nhất.
5. Trở nên khác biệt, độc đáo và lợi thế trong mắt khách hàng.
6. Để có được lòng trung thành và kết quả cao nhất; tạo ra giá trị thật sự cho khách hàng và nhân viên của bạn.
7. Khai thác tối đa lợi thế trong từng hành động; hoạt động đầu tư, thời gian hoặc sức lực mà bạn thực hiện.
8. Mở rộng quan hệ giao tiếp / vạch kế hoạch / động não với những người có cùng suy nghĩ, hướng đến thành công và chia sẻ kinh nghiệm sống với bạn.
9. Biến mình thành người có nhiều ý tưởng và người đổi mới được công nhận trong lĩnh vực hoặc thị trường của bạn.
10. Làm cho “suy nghĩ tăng trưởng” trở thành một phần tự nhiên trong triết lý kinh doanh mỗi ngày của bạn.
11. Hãy nhớ giảm thiểu rủi ro cho cả bạn và khách hàng trong mọi việc bạn làm (để cho mặt tiêu cực gần như bằng 0, và mặt tích cực gần như vô hạn).