XÂY DỰNG QUY TRÌNH TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG khó hay dễ?

XÂY DỰNG QUY TRÌNH TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG khó hay dễ?

“Dễ khi toàn thể doanh nghiệp đồng lòng – Khó khi sếp thì hứng thú còn nhân viên thì hời hợt”

Sau nhiều lần đổi mới nhằm phát triển dịch vụ DN tôi nhận thấy rằng: Để đổi mới doanh nghiệp cái khó nhất đó chính là Nhân Viên cùng đồng lòng hưởng ứng hết mình!

Nếu bạn cũng gặp khó khăn ấy, Hãy áp dụng 6 cách sau để tập thể nhân viên đồng lòng cùng bạn xây dựng một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, giữ chân khách hàng tốt hơn.

Thường thì các CEO và quản lý của một công ty sẽ tìm hiểu về quy trình và dù rất háo hức với triển vọng của nó. Ngay lập tức họ trở nên hoài nghi bởi cần sự ủng hộ của nhân viên thì mới có thể áp dụng thành công.

Hãy yên tâm rằng có một số cách đã được chứng minh để khiến nhân viên đồng lòng áp dụng các chương trình cải thiện trải nghiệm khách hàng:

Tạo quy trình trải nghiệm khách hàng
  1. Đưa nhân viên vào ngay từ đầu

Thường thì một quản lý cấp cao sẽ quyết định tập trung vào khách hàng, rồi tìm kiếm các cố vấn và huấn luyện viên để phát triển một chiến lược và giám sát việc thực hiện. Điều này luôn dẫn đến hàng loạt việc kéo theo như xem xét lại hệ thống và quy trình. Nâng cấp các giải pháp công nghệ, tái cấu trúc lại các chức danh và chế độ lương thưởng.

Khỏi cần phải nói, khi những sáng kiến này được giới thiệu với toàn thể nhân viên, phản ứng nhận được thường rất thờ ơ. Nhân viên nghĩ các hoạt động này lại chỉ là mấy thứ “rảnh rỗi sinh nông nổi” mà các sếp bày ra, chắc cũng chỉ thực hiện được vài tháng rồi lại xếp XÓ. Họ không tin vào các lý do phải thay đổi hay cũng không làm quen với các hành động cần thiết để triển khai một chương trình trải nghiệm khách hàng thành Công.

Để trải nghiệm khách hàng được cải thiện, nhân viên phải là một phần quan trọng trong kế hoạch ngay từ đầu.

  1. Để nhân viên cùng tạo dựng trải nghiệm

Bằng việc đưa nhân viên vào ngay từ đầu khi thiết kế và cấu trúc tất cả các hoạt động cải thiện trải nghiệm khách hàng, bạn không chỉ tăng khả năng họ sẽ chấp nhận các cải tiến mới mà cũng tăng cả cơ hội thành công.

Nhân viên thường biết rõ về cách cải thiện trải nghiệm khách hàng hơn những gì quản lý vẫn tưởng về họ. Cho nhân viên tiếng nói khi thiết kế hành trình khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy được trân trọng và có giá trị. Cũng như hình thành được cảm giác đồng tâm hiệp lực với chiến lược và các kế hoạch chung đã đề ra.

  1. Để nhân viên tạo trải nghiệm khách hàng theo cách của họ

Các quản lý không phải những người duy nhất có thể nghĩ ra ý tưởng hay ho cho trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Bằng việc cho nhân viên được tự do phát triển các cách tiếp cận riêng với trải nghiệm khách hàng. Bạn có thể tận dụng được sức sáng tạo của họ, đồng thời cũng khuyến khích họ phát huy các nguồn lực của tổ chức.

(Vẫn còn 3 cách nữa, hãy xem ngay bài sau nhé!)

Share:FacebookX
Bình luận ý kiến